Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

- thay lời kết: " THƯ CỦA VỢ TÔI , NGUYỄN THỊ KHÊ [1937- ] --" NGƯỜI VỢ TÔI YÊU KÍNH TRỌN ĐỜI, MÀ TÔI ĐÃ LÀM KHỔ NÀNG KHÔNG ÍT, KHOẢNG TRÊN 50 NĂM "

thay lời kết :

    THƯ CỦA VỢ TÔI, NGUYỄN THỊ KHÊ [ 1937 -      ] --
    " NGƯỜI VỢ TÔI YÊU KÍNH TRỌN ĐỜI, MÀ TÔI
     ĐÃ LÀM KHỔ NÀNG KHÔNG ÍT,  KHOẢNG TRÊN 50 NĂM ".  


 -  Ngày 30 tháng 1 / 1999 , tiện dịp ăn tân gia + kỷ niệm 30 năm ngày cưới , có  tổ chức một bữa ăn , chúng tôi mời  mục sư Lê Quốc Chánh [ 1938 -   ]   ngồi ghế chủ toạ trong bữa ăn  tại tệ xá.(*) 

Khách mời là bạn thân của chúng tôi -- và   bây giờ, không biết tôi  có còn nhớ đủ hết  ?

 Nhưng  vẫn nhớ có mặt :   phu nhân mục sư Lê Quốc Chánh, bà Vương thị Kim Chi,  linh mục văn sĩ Nguyễn Ngọc Lan (và phu nhân ) +  các bạn văn  Lữ Quốc Văn  , Nguyễn Thanh Nhã, Trần Thiện Hiệp,  Hoàng Vũ Đông Sơn và vợ, nhiếp ảnh gia Nguyễn MẠNH ĐAN, v.v. ... ( sau này Nguyễn Mạnh Đan nói với tôi :"  giá mà tôi biết trước có mặt linh mục Lan, thì : " tôi đã  mở cuộc tranh luận nẩy lửa, dầu là trong bữa tiệc vui  " tân gia" của ông bà "). 

Vợ tôi , Nguyễn Thị Khê, người thay mặt tôi trong mọi bữa tiệc, kể cả tiệc cưới  thứ nam  Đỗ Nhị Tường Khê ( ở Hội Thánh Báp Tít Ân  Điển)  -- tôi nói với  quan khách: " đây là phu nhân đại diện cho tôi trong tất cả các bữa tiệc, bởi tôi là người chỉ thạo viết chữ , lại  rất vụng về khi nói.

Và bữa tiệc hôm ấy,  vợ tôi đọc bài " Lý do bữa ăn hôm nay",  do chính tay nàng  viết .

THẾ PHONG
27 September, 2019. 

---
(*) - mục sư  Lê Quốc Chánh là người làm Báp- têm cho tôi ở Hội Thánh Báp Tít Ân Điển , sau khi tôi tin nhận Chúa  vào ngày 30/ 4/ 1979 . 

                                                  LÝ DO BỮA ĂN HÔM NAY

                      
Kính thưa các vị niên trường, kính thưa  Ông bà Lê Quốc Chánh,  chủ toạ Hội Thánh Baptist Ân Điển ,


Anh Thế Phong tức Đỗ Mạnh Tường ,

 tôi là vợ của Thế Phong xin mạn phép tuyên bố lý do  bữa ăn hôm nay .

Trước hết, xin chân thành cám ơn tất cả  quý vị đã bỏ chút thì giờ quý báu đến tệ xá dùng bữa với chúng tôi hôm nay.  Lý do của bữa an hôm nay là chúng tôi kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi  [ 30 tháng 1 năm 1966 -- 30 tháng 1 năm 1999 ]  (*)  đã được 30 năm, có  một nữ thi sĩ rất quý phái và đạo đức đã nói với rằng" 30 năm mà ăn thua gì, chúng tôi đã trên 50 năm." (**)  Vâng, 30 năm đối với các vị ở thế gian thì không ăn thua gì thật nhưng đối với vợ chồng chúng tôi thì 30 năm chiến đấu rất gay go, phải nói là cực kỳ gay go giữa chân lý  là quyền lực tối thượng của Đấng Tạo Hoá là chính chúa Jêsus-- mà quyền lực của sự tối tăm là ma quỷ -- trong Kinh Thánh gọi là Satan , hay Lu-xi-phe ( Công Vụ  26: 18)  -- nói đúng hơn là chỉ mình tôi phải bị nạn  -- nhưng may có tình thương của 5 con tôi -- và tôi rất yêu thương 5 con tôi.  Tôi chăm sóc cho chúng mọi bề, từ lúc nhỏ và chúng cùng bị nạn với tôi; ấy là những trận mưa đòn  mà Satan đã dùng tay của nhà tôi mà giáng trên mẹ con tôi-- xin anh Thế Phong đừng buồn nhé, vì em không oán hận anh đâu, ấy là Chúa phán với em : " Ta đã chọn người này làm môt đồ dùng của Ta " để đem danh Chúa đến cho anh vá Chúa còn phán " ta lại sẽ tỏ ra cho người biết phải chịu đau đớn vì danh ta là bao nả : ( Công Vụ 9: 15-16). Và có một người bán ở  sạp báo bên cạnh hàng tôi, lúc tôi bán nón rong ở ngoài đường đã chứng kiến sự đau đớn của tôi, khi tôi bị đánh chửi ngay bên lề đường Hai Bà Trưng nhiều lần, mà tôi vẫn im lặng chịu đựng, nên cô ấy lấy làm lạ -- và 2 năm sau cô ấy đi tìm hiểu về Chúa để tiếp nhận  Ngài -- vì hàng ngày ngồi ban gần nhau, tôi thường làm chứng về Chúa cho cô -- và cô đó là cô Bình Minh, nay là tín đồ của Chúa, cùng sinh hoạt thờ phượng Chua với chúng tôi tại Hội Thánh Baptist Ân Điển, do mục sư Lê Quốc Chánh làm chủ toạ .

-------
(*)     - chữ trong [ ...... ] của Thế Phong.
(**)   - nữ nhà văn Thư Linh [ Đặng  thị Lạc `1924 -    ]



Kính thưa các vị niên trưởng, 
Kính thưa ông bà Mục sư Lê Quốc Chánh,
Kính thưa các nhà văn, nhà thơ,
Kính thưa các Chị, tất cả là  bạn thiết của anh Thế Phong, tức Đỗ Mạnh Tường,

Trong thiệp mời quý vị, anh Thế Phong đã viết ngay ở đầu Thiệp Mời" Cảm tạ Đức Chúa Trời ".

Vâng, thật phải cảm tạ Đức Chúa Trời rồi, vì Ngài đã ban cho gia đình chúng tôi được hạnh phúc yên vui  thật sự đã hơn 2 năm nay rồi .

Xin cám ơn quý vị và kính mời Mục sư Lê Quốc Chánh cầu nguyện, trước  khi dùng bữa .

NGUYỄN THỊ KHÊ 


                                                           ( HẾT)


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ