Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

một bài thơ đáng nhớ Trần Hoài Thư : " Khi vợ ngậm miệng không chịu ăn " -- source : blog Trần Hoài Thư

khi vợ ngậm miệng không chịu ăn (*)
Trần Hoài Thư



1

Đồ ăn mang đến mang về 
Trời ơi, không biết nấu gì mình ăn 
Hay mình sắp ỏ cõi phàm
Nên dọn thân thể tẩy trần bẩn nhơ ?


2

Mình đòi chiếc áo trầm hương
Có đây, tôi sẵn sàng mang ho mình
Gắng lên, nắm chậc (**)  thanh giường  
Nhích lên một tí ( để) tôi luồn dưới lưng

Sao mình không nhích tấm thân
Khiến tôi ì ạch tưởng chừng đứt hơi


3

Áo lam đã mặc cho mình
Ướp mùi hương khói nhang đen phổ môn
Tròng vào cổ chiếc yếm khăn
Lạy trời mình mở miệng ăn, tôi mừng .


4

Ông già (***) chăm sóc bà già
Bà già hét, ông già cười nhăn răng
Hét đi! để trút nợ nần
Cho tôi chia với, muối gừng mặn cay !


5

Bạn nai ghé vểnh đôi tai
Hỏi rằng ông cứ gõ hoài làm chi ?
Thưa rằng, tôi gõ bài thơ
Kêu người chết, gọi hồn về nhập quan


6

Ngày ngày vào Dining room
Lãnh đồ ăn, giữ những hàng xe lăn
hào ông bạn ngồi phía trong
Tuy dị chủng cùng chung tháng ngày
Tháng này đạn xẹt pháo bay trên đầu

Nhưng hôm nay, ông ở đâu
Ông đi đâu không một câu gĩ từ
Có chăng là cái bóng mờ
Như sương như khói từ trời Dakto ... 

TRẦN HOÀI THƯ


  ----- 
(*)            -   bài thơ tác giả đề cập vợ  mình, Nguyễn Ngọc Yến bị đột quỵ , liệt 1/2 người bên trái
                     từ tháng `12/ 2012.    Trần Thị Nguyệt Mai  viết: "...  Từ đó, anh Trần Hoài Thư mất hẳn
                     một cánh tay đắc lực- và cũng từ đây anh THTphải kiêm nhiệm tất cả mọi việc của chị 
                    [ Yến]  ... như nấu ăn, giặt giũ (...)  Nhưng dầu như thế (...) khi khoẻ hay  khi bị bệnh Gout
                     hành hạ đến tận cùng, nơi tầng hầm ngôi nhà ở Plainfield (  New Jersey), anh vẫn
                     dành thời gian  ít ỏi ủa mình cho việc sửa máy móc/ tìm kiếm/đánh máy tài liệu/ thực hiện
                     những số báo TQBG [ Thư Quán Bản Thảo]  thật giá trị "  .    []  
                                        <www.hocxa.com>VanHoc>TapChi>TQBT_TranThi ...  
                     
(**)          -   nắm chậc :   có thể là nắm chặt chăng? 

(***)        -    sinh năm 1942 ở Dalat, tên thật Trần Quí Sách, cựu sĩ quan QLVNCH,  có 4 năm học tập
                      cải tạo,  hiện định cư ở Hoa Kỳ, tác giả  khoảng 30 đầu sách ( thơ, văn), sáng lập tạp chí 
                      THƯ QUÁN BẢN THẢO + nhà xuất bản THƯ ẤN QUÁN . 

                                                               []




0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ