Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

một bài thơ hay của kha ly chàm: tôi là tôi của hôm nay

tôi là tôi của hôm nay/ kha ly chàm
<vnchuongviet.org>

                                                 tôi là tôi của hôm nay
                                                                      thơ  kha ly chàm


           
                                                                                                 kha ly chàm
                                                                                                        tác giả  thi tập  đi về  phía mặt trời   
                                                                                                               nxb văn nghệ  tp. hcm, 2006
                                                                                                                                                          m  (ảnh trên Internet)

)
                                  cuộc chơi ngất ngưởng thần hồn
                                  vo tròn ngu dại máu tồn lên môi
                                  rượu đời lạnh cóng cái tôi
                                  tràn vui tối mặt đứng ngồi thất phu ?

                                   tình đi khuyên mãi lời ru
                                   thấy trong ký ưc trơn tru nỗi buồn
                                   mừng tôi khụy xuống đất vuông
                                   tạ ơn cát bụi cội nguồn lai sinh

                                    câu thơ đẫm rượu hiện hình
                                    diễn tuồng sông núi bất bình nổi điên
                                    tôi nhìn tôi quá linh thiêng
                                    ngậm ngùi sợ hãi rồi ghiền bóng ma

                                     tìm tôi trong mắt di-đà
                                     sắc mùi thời cuộc thở ra nụ cười
                                     khói hương vờn ám mặt người
                                     hoàng hôn rụng xuống vỡ 10 ngón tay

                                     tôi là tôi của hôm nay

                                       CỦ CHI, THÁNG 1/ 2015
                                       kha ly chàm

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ