Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

những con chim sáng nay biệt tích ... / thơ xuôi trần vấn lệ ( los angeles)

thơ xuôi ấn tượng/  trần vấn lệ-
<vanchuongviet.org>

                những con chim sáng nay biệt tích trong trời...
             thơ xuôi trần vấn lệ


            Sáng bây giờ không còn nghe tiếng chim hót. 
            Quạ đâu rồi - bồ câu cũng đâu.
            Những cây palms thì vẫn đứng cao đầu, 
            sương bao phủ như khăn choàng thiếu phụ.
            Xe hàng chạy nối dài xa lộ 
            Ngày bắt đấu cuộc sống lao lung
            Có thể cuối tuần người ta thong dong
            không có những cơn mưa Đông tầm tã ...

            Tôi không hỏi cây tại sao không còn lá
            Tôi không hỏi tuyết bao giờ nở bông
            Tôi biết chứ, bây giờ là mùa Đông...
            và, tôi làm thơ, tôi ghi nhật ký!

            22 năm tôi làm công dân Mỹ,
            sau 5 năm tôi kẻ sống bên lề
            Tuổi đời tôi vẫn nhớ thương quê
            Tôi mắc bệnh buồn rầu khó chữa

            Tôi vẫn đi mà không-đi-tới nữa,
            tôi đang về, tôi chẳng biết về đâu !
            Việtnam tôi, sông có nhiều cầu               
            người xa xứ khóc màu áo có lợt ...

            Tôi hay ngắm cầu Golden Gate --
            bến người ta cũng có cầu ngang !
            Tôi lạ lùng sao ở nước Việtnam
            vũng ao nhỏ có nhiều người chết đuối ?

            Tôi nhớ cầu Trường tiền tôi từng qua
            như đuổi một bóng hình,
            ôi quá khứ tôi ơi !

            Những con chim sáng nay biệt tích
            trong trời --
            và, người cũ của tôi cũng mịt mù sương khói
            Tôi không có Đạo, nhưng tôi biết tôi có Tội
            Tôi Làm Thơ ... Tôi Thương Nhớ Em 
            Nửa mảnh trăng mà thấy đã đắm chìm
            tôi còn sống mơ từng đêm trăng hiện.

                 trần vấn lệ
                 

                  <vanchuongviet.org>
                   tựa chính bài thơ : Đem Tội vào Thơ >


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ