Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

dalat ơi! đà lạt ơi! ; thơ trần vấn lệ ( www.vanchuongviet.org)

đà lạt ơi! đà lạt ơi!
(www.vanhuongviet.or )g





                           d a l a t   ơ i !   đ à  l ạ t  ơ i !
                            trần vấn lệ



                   Tôi đứng lâu , chỗ đó -- con dốc đường Duy Tân
                   Thế nước xoay vần, tên con đường đổi khác ...
                   Lòng tôi không hờn mát! chí tôi có còn đâu!
                   Ở đây không có cầu để nhìn mây trôi nổi!
                   Mây qua cầu... gió thổi, xa lắm hồ Xuân Hương
                   Cầu ông Đạo chắc buồn. mây qua cầu còn bóng?
                   Tôi đứng đây nghe vọng những tiếng hờn xưa
                   Dẫu lúc đó buổi trưa, Đà lạt tôi vẫn lạnh!
                   Ai xưa rồi, lấp lánh giọt sương lầu Thủy tiên ...
                   Ai đi vào mênh mông, đường thủ khoa Huân vắng ...

                   Tôi đứng đây xa lắm, biết bao kỷ niệm nhòa 
                   Ôi mỗi phút giây qua, ôi biết bao thay đổi!
                   Tôi muốn mình nói dối: lòng mình rất dửng dưng,
                             lòng mình như cây thông đứng thẳng đuột
                             như ruột ngựa ...
                    Dốc Nhà Làng lấp ló -- còn một chút nguyên ...
                             mà đâu nhỉ cái duyên, cái miệng cười dễ ghét!
                     Đà lạt ơi, tôi về đây làm chi?
                             mặt lộ vẫn đen xì ... và hoa đào vẫn đó!


                      Bởi ngàn năm tôi nhớ Dalat mà tôi về!
                      Em bay mất tóc thề, tôi cầm đây giọt lệ ...
                       ... rồi chuyện tình
                                                 tôi kể hoài trong thơ
                                                 Em ơi !

                                                                   trần vấn lệ 
                                                                                               LOS ANGELES

   " trần vấn lệ  (bên trái) ngày về 22.3. 2016,  đã hơn 60 năm,
       làm sao nhìn cho ra"/  đỗ hồng ngọc
(courtesy photo: MD Đỗ hồng Ngọc)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ