Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

một bài thơ hay thái thăng long (saigon)

blog nguyentrongtao

                                   CÁM ƠN NGƯỜI
               thơ tháithănglong


Người đã cho tôi tình yêu
Người đã cho tôi biết nhớ
Người đã cho tôi nỗi đau năm tháng
                          rập rình
Người đã cho tôi
Yêu quê hương nghèo kiệt xác
Người đã cho tôi
Nhìn vào dối trá, thì tìm ra chân lý

Mộng du ơi! hỡi đất nước đầy vơi
Nước mắt trăm năm
Đọng thành thác đổ

Nỗi đau trăm năm bỏ lỡ
Những cánh rừng xanh,ai chém nát,
                        không mùa

Những đám mây tha hương
Những người tha hương cơ cực
Đôi mắt em đói rách héo hon

Người đã cho tôi
Trái tim biết yêu đầy sức mạnh
Người đã cho tôi,rời xa cám dỗ

Những ban mai tinh khiết đến lạ lùng

Ôi, cơn mưa quê hương dịu ngọt
Ôi, tim yêu đã lọc tâm hồn
Thao thức đêm đêm
bao miền quê ấy

Sóng khóa đảo xa
tổ quốc vô cùng

Người đả cho tôi nhìn và thấy
Bao câm lặng giờ đây bỗng chốc vỡ òa...

Tôi đi như kẻ say
Trời đất trong thơ
Tôi đi, nước mắt ai rơi

Nhìn thiếu nữ tuổi 20 lẫm liệt
Yêu những điều sẽ đến
Chờ và mong dâng hiến cho đời

Bao lạnh nhạt,thờ ơ,không thể 
                         nên người
Người cho tôi tình yêu
Câu thơ đau từ máu .

 THÁI THĂNG LONG
  18-7-2014

----

  *   thái thăng long sinh 1950 tại phủ Tây hồ, Hà nội.
    - tốt nghiệp ngành Ngữ văn, đại học Tổng hợp tp. HCM.
    - từng trưởng chi nhánh nxb Thanh niên  phiá Nam
      đã xuất bản:
    - Hà nội của  tôi   ( nxb hà nội, 1985) 
    - Chiều phủ Tây hồ  ( thơ, nxb Trẻ, tp HCM, 1994)
    - Đồng hành thế kỷ   ( thơ, nxb thanh niên, 2000)
       v.v. ...

    - môt số bài thơ được nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc.

       []

           <Blog Nguyễn trọng Tạo>  

       


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ