Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

hai bài thơ hay từ hoài tấn (saigon)

2 bài thơ tháng 7/ từ hoài tấn

                    GIẢ DANH
     thơ từhoàitấn

Trùm đầu bằng sự ngu muội
Ký ức rêu xanh
Hàng ngày tôi hiện diện ở đây
Như kẻ đánh mất hình bóng
    Ở cõi trần
    Sự ám ảnh bất tận
    Là nỗi lắng quên
Như được một lần bày tỏ cùng sự thật
Kẻ ẩn mình ăn năn
     Không còn thời gian cho sự hối lỗi
     Cuộc đời đắm mê ngoài tầm bắn 
                            của quá khứ
Trình bày tôi kẻ giả dối
Đội mũ xéo.


    KHI MÙA THU

Khi mùa thu đi ngang qua lòng dửng dưng
lá vàng rơi  mặc
Ẩn giấu trong tận cùng
Sự thèm thuồng thiếu nữ 
   Ngày nằm ngang khúc đường ray
   Thưởng thức nỗi tàn hơi giờ chập tối
Tung hắt lên trời
Không đội mũ
Đêm trần ai
Bẽ bàng sự giả tạo
   Như lớp vôi trên nét mặt người đàn bà
   Vỡ ra
   Khi mùa thu tới.

 TỪ HOÀI TẤN 
                 <Google/ search/ từ hoài tấn>
-------


 - tên thật Hồ văn Hiến.
 - sinh 1950 ở làng Chuồn, Thừa Thiên/ Huế
 - đã xuất bản nhiều thi tập, mới nhất
  ' ĐI , ĐỨNG...VÀ CHẠY VỚI THỜI GIAN'
  + 'PHỤC HƯNG TÔI & EM'
      (nxb hội Nhà văn, Hà nội 2012)


       


1 Nhận xét:

Tại lúc 05:48 30 tháng 7, 2014 , Blogger Từ Hoài Tấn nói...

Cám ơn anh Thế Phong có lời khen tặng và post bài.
Tuy nhiên có đôi chữ anh chỉnh lại giùm. Như chữ đầu tiên : Trùm đầu

Chúc anh sức khỏe. Hôm nào có dịp gặp và hầu chuyện anh. Tôi đã đọc và rất thích cuốn " Nửa đường đi xuống " trước 75 của anh. Kính

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ