Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

nữ văn sĩ phạm thị hoài : ' đàn ông khát kháo cái lỗ mới toanh ' - viết cho ngày phụ nữ .

viết cho ngáy phụ nữ / phạm thị hoài 



               nữ văn sĩ phạm thị hoài - viết cho ngày phụ nữ :
              'đàn ông khát khao cái lỗ mới toanh'
                                 phạm thị hoài 


          xưa kia, thời tây  Phú lang sa thực dân , vợ tây - dù  khâm sai, thống sứ, tướng tá, binh quèn -  công chúng đều  gọi chung một giuộc :  me tây  - lấy  chồng tàu là  thím  khách ... -đôi khi còn  dè bỉu, cười thầm, bỉu môi, ...

         nay, vợ tây : mỹ, pháp, đức, nga,  ý, tàu  dài bắc, hàn  v.v... không còn gọi  là  me tây .  ,   thím  khách  nữa - mà  là phu nhân đầy  quyền uy, sang trọng. giàu  có ...

        càng  hơn nữa, nếu ' me này . , thím nọ - là  ca sĩ , diễn viên,  hoa hậu, văn sĩ , thi sĩ  '.v.v...  lại càng quí  báu  bội phần !

         riêng, phạm thị hoài , nữ văn sĩ rất tài năng ,  càng nên nâng trứng, hứng hoa  , càng càng , nữa nữa , hơn hơn - hãy  đưa chân dùng nàng  lộng kiếng đặt trên bàn thờ, khi nàng  đang tại thế ...

         và Thằng phải gió  , gửi lời  khen tặng ,

         '  chàng rể đức quốc,  chồng  nữ văn sĩ  tài hoa phạm thị hoài !'
         
        ------- 

   
    1
    Không có gì thể hiện sự khinh bỉ đàn bà sâu sắc như tệ sùng bái gái trinh, của đàn ông một số nước châu á, đặc biệt Việt nam và Trung quốc.   Ngẫm nghĩ về việc săn trinh những cô gái trẻ để lấy đó trong làm ăn - tôi, từng sa vào những thắc mắc. 

      Trinh tiết đàn bà giúp gì cho business *.

     Tăng nguồn đầu tư chăng ?   Phá trinh một em xong, thì, trúng tuyển công chức chăng ?  Mấy em gộp lại, thì, trúng thầu một cầu vượt ?  Hay, tổng thể và hoành tráng hơn bao nhiêu cái trinh hùn vào, thì, giúp  được một đại gia khám phá triết lí, mở đường cho kinh doanh thành đạt, kiểu nền 'dân chủ cà phê ',  chẳng hạn ?
---
* tất cả chữ in nghiêng,là của người biên tập.(BT)

     Bỗng nhiên, có câu trả lời khả dĩ nào , mà không xúc phạm đến lí trí bình thường.  Nên, có một thời gian dài, tôi lí giải hiện tượng này, theo hướng những điều u minh, về bản chất giống, hoàn toàn giống việc tranh đoạt ấn đền Trần,  cướp hoa hội Gióng, cửa Phật, cửa Thánh, cửa Mẫu hay cửa Mình của chị em, đều là chỗ để đặt niềm tin vào tài lộc, do các thế lực siêu nhiên, ban phát theo quota.  

    Nhưng nếu đã thế, thì, vì sao có đấng mày râu không đeo cái chiến lợi phẩm trinh nữ như bùa hộ mệnh ở cổ ? 

  Sao không dâng lên bàn thờ ?

    Song, siêu nhiên hóa, hay tâm linh hóa cái màng trinh, không có chi là ngớ ngẩn , mà , trước hết là lãng mạn rởm.   Đằng sau hiện tượng sùng bái 
mấy giọt máu  này ,có gì huyền nhiệm, mà, là một phép tính lạnh lùng .  Nó bắt nguồn tự tập quán, đàn ông đi nhà thổ để giải đen.  Họ tin rằng toàn bộ sự xui xẻo trong mình, sẽ theo dong tinh trùng mà xả ra.

   Sau cơn mây mưa, họ sẽ được tẩy trần, sạch dơ dớp,  nhớp nhúa của vận hạn.

      Nhưng, vì sao họ chọn gái điếm, chứ không phải vợ, hay, người yêu để phục vụ sứ mệnh ấy.  

       Rất đơn giản.  Cái mà họ  xẻ ra, là, cái họ trút vào đàn bà.  Vận đen, theo niềm tin của họ, tuần hoàn bất diệt trong nhân gian, không tự nhiên sinh ra, và, không tự nhiên mất đi - chỉ chuyển từ người này sang người khác.  Người khác, tất nhiên không thể là người thân của họ.   Đằng sau sự thản nhiên, trút tất cả vận  rủi của bản thân vào cô gái làng chơi, để tẩy rửa mình, cho vận hạn ấy, là , một triết lí vụ lợi trắng trợn ,và, là một[thứ] văn hóa khinh miệt phụ nữ vô tận. 

     Thân thể đàn bà là  bãi chứa xú uế của đàn ông ?

    Các cô gái nhà chứa sẽ làm gì, khi chìm vào trong cái biển nhầy nhụa, rủi ro phun ra từ khách hàng đó ? 

     Câu hỏi này đám đông đàn ông coi việc chơi đĩ, để,  giải đen cũng bình thường, như đi nhậu - hiển nhiên không bao giờ đặt ra.  Nhưng, họ biết rỏ sức chứa có giới hạn của một người đàn bà, đã nhận vô vàn trận xả xui trong cuộc đời bản thể của mình.

     Đã bão hòa .  Rót một giọt đen thêm vào đó, là vòng tuần hoàn  nói trên, có thể đổi hướng.  Họ đều biết.  Khả năng đụng phải vài ba thằng cha khác xả xui cùng một lỗ, là, rất lớn.  

     Họ khát khao một cái lỗi mới toanh.  Còn nguyên, niêm phong.  

    Nơi họ là kẻ đầu tiên xả, như, chưa bao giờ được cả. Đến đây, cuộc săn trinh gái trẻ đến đâu, dường như cũng không đủ.  Không phải để lấy đỏ như tôi ngớ ngẩn tưởng. Mà, để giải đen, với hiệu ứng cao nhất và chất lượng đáng tin cậy nhất, thậm chí, có thể chữa lành Aid, [không chứng]?

   
    2.

    Hồi tôi lấy chồng , một anh bạn nhà văn chân thành chúc mừng,

    ' Hoài, may mà có thằng tây khuân đi, chứ, ở nhà thì ế !' 

   Tôi chưa bao giờ lọt vào, dù, chỉ ở vòng ngoài cùng, của tấm bia sắc đẹp, mà đàn ông mê bắn !   Đi cạnh chồng ở Hà nội, tôi đã  quen nghe bình luận ngay trước mũi, rằng, ' bọn tây có cái 'gu'  kì cục... thiếu gì gái việt đẹp, mà, chọn toàn những cô không ra gì.'

    Nên, khi nghe anh bạn nói thế, tôi chỉ lo cho anh ta, lỡ lời rồi, đành phải nói tiếp điều mình nghĩ, thì, thât bất tiện !  Nhưng lời giải thích sau đó đến nỗi khó nuốt. 

     Anh ta bảo đàn bà thông minh như tôi, thì, bố thằng nao dám sờ đến !.

     Tôi thầm cảm ơn anh, vì chữ  dám, tế nhị. Thực tế, không được nhã nhặn như thế. Thực tế, đàn ông việt không phải không dám, mà, họ tránh xa những người đàn bà có nhiều hơn một phút tư duy trong đầu.

     Sau bao nhiêu thử thách của 200.000 năm tiến hóa cùng nhân loại, cộng thêm extra bonus 4014 năm văn hiến riêng, đích hôn phối của đàn ông việt đã được xác định. 

     Đó là một thiên thần xinh xắn, tóc dài, da trắng và hệ thần kinh trung ương , cũng trắng triệt để, làm lụng luôn tay, ngoan cả ngày lẫn đêm, hiền lành,  hi sinh, chịu khó, chịu thương, và, trên hết  là chịu đựng.  Không có tài khoản riêng.  Không có ý kiến riêng.  Không có nguyện vọng riêng. Đây là gói 'basic'.  Tùy nhu cầu, có thể đặt thêm các khoản phụ trội khác, như biết đẻ con trai, tận tụy với nhà chồng, hết lòng vì sự nghiệp làm vợ, làm mẹ.

    Tôi đáp ứng được không đầy 5/ 100 lí tưởng ấy.  may mà , có thằng tây khuân đi .

     Đàn ông la một chủng loại đặc biệt chăng ? 

     Câu hỏi này, dù thế nào, dứt khoát, phải trả lời phủ định . Trừ những cơn thỉnh thoảng lai giống, trở về thời bày đàn, cắn xé một tảng thịt, một góc hang, một con cái- thì hiện tại - trông thấy họ có nhiều điểm chung với giới mày râu khắp thế giới đấy chứ.  Họ cũng chiếm đa số trong các câu lạc bộ quyền lực, các danh sách [tỷ] phù, và, các thống kê tội phạm . Họ cũng hói[đầu] , cũng liệt dương, viêm tinh hoàn, rối loạn tuyến tiền liệt và bụng càng ngày càng phệ.  

    Họ cũng chia xẻ 2 sớ thích của đàn ông mọi châu lục : những bộ ngực đàn bà đồ sộ, và, những chiếc xe hơi khổng lồ. Với vóc dáng nhỏ xinh nhất hành tinh, giữa những chiếu kích đại ấy, trông họ bất giác giống một bức hí họa.  Nhưng, can họ là vô ích, sự điên rồ này cũng chung với nhau, bất kể giống nòi, chỉ đàn ông mới nhầm lẫn 'size' và độ lớn. 

     Chỉ đàn ông mới mắc chưng vĩ cuồng .

    Gần đây,  có phong trào chị em so sánh trai việt với trai ngoại quốc, đặc biệt là trai tây.  Tôi cũng biết vài phụ nữ viết lấy chồng Đức ở đây, ngưới ta bảo' thằng tây nhà tao hiền lắm ', người khoe ' tây nhà tao cực chăm chỉ, ' tây nhà mình dễ nuôi , ' tây nhà tớ trung thành ...' - nghe - tuy hơi giống người ta khen một con ngựa, thêm kích thước, độ bền, độ khỏe nữa, thì, thành quảng cáo cái máy xúc- nhưng, trong đó có một sự thật nho nhỏ, là , khá nhiều đàn ông tây hiện đại, đang được trang bị những đức tính mà khá nhiều đàn ông việt hiện đại, không phải là không sở hữu, mà, không thèm sỡ hữu [đó thôi].

      Phê bình :  chăm chỉ, chí thú gia đình, chung tình, những phẩm chất [ấy] đàn bà chán ngắt.  

      Nói chung [chung], không biết mình là ai, đứng ở vị trí nào, đàn ông việt  luôn luôn biết chắc một điều :

      mình là thằng đàn ông, đứng cao hơn đàn bà 5, 7 bậc.


     3

     Thật ra chẳng có điều gì khác giữa trai tây và trai việt, trừ, quỹ đạo chuyển động. 

     Đàn ông tây phần lớn hoàn toàn đơn giản, họ sống ở thế kỷ 21, tuyên ngôn ở thế kỷ 21, cảm xúc ở thế kỷ 21, yêu đương ở thế kỷ 21, lấy vờ ở thế kỷ 21.

     Đàn ông việt phức tạp hơn gấp bội, sống ở thế kỷ 21, tuyên ngôn ở thế kỷ 30, tư duy ở thế kỷ 19, cảm xúc ở thế kỷ 18, yêu đương ở thế kỷ 20, và, lấy vợ ở thế kỷ 15.

     Điểu đáng kinh ngạc, là , phần lớn phụ nữ Việt nam trong cùng một ngày chịu đựng được chừng ấy hiện đại.

 phạm thị hoài
        (NGUỒN PRO& CONTRA)

  ( Bđd : tựa bài  tác giả ' Đông Tây nam nữ ' - trích theo  < Đàn chim việt>.


----------


vài hàng tiểu sử 
PHẠM THỊ HOÀI 


    Phạm thị Hoài sinh 1960.  Sinh và lớn lên ở Hải dương ( Bắc bộ) . Năm 1977. đến đông Berlin, theo học tại đại học Humboldt, tốt nghiệp ngành văn khố.  Về nước,  làm chuyên viên lưu trữ văn thư, và, bắt đầu viết văn.


     -1968 :  tiểu thuyết đầu tay 'Thiên sứ' xuất bản, bị cấm lưu hành tại Việt nam. Tác phẩm  'Thiên sứ' được chuyển ngữ qua  Anh, Pháp, Tây ban nha, Ý 

 & Dức.
      - 1993 :  bản anh ngữ 'Thiên sứ' xuất bản. Năm 2000. được trao giải thưởng Dinny O Hearn, cho thể loại văn dịch.
      - 1995:  'Man Nương'  xuất bản, Mê lộ ( truyện ngắn), 1998,' Mari Sến'do nxb Thanh văn in, phát hành ở  Huê Kỳ .

     - 2000 :   sáng lập tạo chí  Talawas .

     
      - tác giả từng dịch các tác phẩm của : Bertold Bretch, Frank Kafka, Friedrich Dorrenmatt , v.v....

     - tập truyện ngắn' Sunday Menu' do Tôn thất Quỳnh Du chuyển ngữ tiếng anh 

( Pandarus Books, Australia, 2006) .

     - bản tiếng Pháp 'Menuu du Dimanche'  xuất bản ở Pháp năm 1977.


       ( theo  WIKIPEDIA )

     
     

1 Nhận xét:

Tại lúc 19:39 9 tháng 6, 2014 , Blogger Unknown nói...

bài viết hay nhỉ

Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ