Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

thơ tâm uyên : tương tư ...



                                                 tương tư
                                              thơ tâm uyên

                              Lệ rơi trôi quả địa cầu
                    vẫn không bằng một đêm sầu tương tư
                            Cõi lòng xé cả thái hư
                    cho tình nhân thế tràn như vỡ bờ
                             Ta đi tìm thực trong mơ
                     mói hay cuộc mộng phỉnh phờ nhân sinh
                             Dẫu đang đối mặt với tình
                      tiếng gào thét của vô thanh xé lòng
                             Ta mang từ có vào không
                      từ không vào có - một vòng tái lai
                             Nửa đêm buồn thoát ra ngoài
                      đâu đây văng vẳng tiếng ai gọi tình .
                                          thơ tâm uyên .

                                  tương ngộ
                           ( qua tương tư của tâm uyên )
                                hoàng vũ đông sơn

                             Lệ rơi ! rơi ngập địa cầu
                      cứ còn rơi mãi - cứ đầy ưu tư
                            Uất hờn hỏi lão thái hư
                       nhân tình thế thái bây giờ trơ trơ
                          Trăng sao,  sao quá hững hờ
                      gió mưa vùi dập mấy bờ  dâu xanh
                           Hỡi ơi ! cuộc sống mong manh
                       áo cơm đạo cả loanh quanh một đời
                            Lạc loài tiếng ngỗng ngang trời
                      tiếng ve tiếng dế tiếng người trầm luân
                            Nổi trôi trong cõi hồng trần
                      tương tư tri ngộ tứng tưng tứng ... gì ?
                                   Thanh Đa 18 tháng 4 năm 2012.
                                                      thơ   hoàng vũ đông sơn.

     Lời dẫn: 

             Tâm  Uyên báo tin đã có mặt ở  Saigon  ' đi uống cà phê nhé, được không    
           - Được quá đi chứ.      Bây giờ bà đang  ở đâu, cho biết địa chỉ , sau 15 phút  ,  tới sẽ  đón   dame tới một quán cà phê  này rất tây. '.  
             -  Con gái mời từ Singapore về thăm, chi viện tiếp cho mẹ xây chùa  Tâm Thành.    Tôi nói lần 2,    khi nào ưa nơi cô tịch,  về  ở chùa,   tôi nuôi cơm  để ông chỉ  làm thơ  . Gái Nam Bộ nói rất thật   lòng !  ".

                  CANALIS   - quán tây, có lẽ  chủ   người Italy  - nằm trên đường  Hai Bà Trưng , quận 3, tp. HCM   -  ( nhưng tôi ưa tên đường  như thành phố Đà Nẵng :  ' đường Trưng Nữ Vương ' -    bởi  dó là  vị nữ vương đầu tiên trong lịch sủ VN ) .

                Tôi  rất ưa  " cà -phê- một- mình-  độc- ẩm  " -  chiêu  hụm đầu tiên  cà phê   Capuchino nóng ,  sao ngon đến thế !  Một mình đối diện chính  mình,   nhớ bạn,   nhớ bè -  trưa nay   thỏa lòng nhớ,    được   nhìn  rõ Tâm Uyên  ngồi trước mặt,    đang chiêu hụm  Capuchino   lại  khen  khá ngon, không  tệ  -  làm tôi nhớ ...
          
              - cô bé  Thu  Thảo '  cũng nói vậy  -  người bạn nữ duy nhất có số  di động   không biết tên  chủ,   chỉ  ghi là  ' bạn ông  Văn ' -    gật đầu  rong chơi với tôi   cà phê-cà pháo-  suốt nửa  buổi  tối  lần hẹn đầu tiên !

               -T hật ấm lòng , ' cũng đủ  lãng quên đời' như Đinh Hùng  tụng ca .    Tối nay,    cô bé về lại    Chợ Cồn,    không đi làm nữa,  sẽ  thuê thầy dạy học anh văn ,  để chờ chàng  Michael  ở bang Washington  trở lại sau 4 tháng nữa ,  làm đám cưới.  .

             Chiêu hụm cà phê, xoáy chiếc ly vòng tròn,    tôi  nhìn thẳng vào đôi mắt  đẹp ,   không chớp  , thầm cầu nguyện :
             ' Chúa ơi ,  con cầu chúc  cô  hạnh phúc !"

             Tâm Uyên  nhắc khéo :  ' ông  nhìn tôi mà như nói chuyện với ai đâu đâu  ấy '  - tôi đưa ông  bài  ' văng vẳng tiếng ai gọi tình ' .

              Đọc rồi ,  cảm ơn bài  thơ  của Tâm Uyên,   cả  bài  của   Hoàng Vũ Đông Sơn có  ngay  '  tương ngộ ' sau ' Tâm Uyên tương tư !

        -  nói với   ThuThảo :
       - Tên tôi  : đường bá bổn,    cô bé hãy   đổi '  bạn ông  Văn ' trong danh bạ di  động của cô bé nhé !  
         []

    đường bá bổn /  Saigon 21-4- 2012  .

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ