Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

2 thiệp mừng Chúa giáng sinh 2016/ 2 thằng bạn sinh1939 / thế phong

2 thiệp mừng Chúa giáng sinh 2016 2 thằng bạn s ...
thế phong




                                              2 thiệp mừng Chúa giáng sinh 2016
                             /2 thng bn sinh 1939
                                                                                        thế phong


                                            thi sĩ Thanh Chương ở California/ Moorpark;  gửi thư cho Thế Phong
thiệp chúc Chúa giáng sinh năm 2015 của Thanh Chương; gửi TP ở SGN
và, thiếp mừng Chuá giáng sinh năm  2016-- ... đã là thiếp gửi lần thứ 17 
trái qua: một ông bạn già của Đàm xuân Cận 
+dịch giả-thi sĩ Đám xuân Cận [1939-   ] + phu nhân + vợ ông bạn già của ĐX.Cận
                                                         thư Đàm xuân Cận, gửi TP ở Saigon.

  
Nhìn 2 thiệp mừng Chuá giáng sinh 2016-- tôi đoán chừng:  1 trong 2 thiệp ấy của Thanh Chương ở Cali/ Moorpark;  1 thiệp khác  của Đàm xuân Cận từ Australia/ Sydney . 

Từ 17 năm nay,  cứ tới ngày kỷ niệm Chúa giáng sinh, là tôi nhận được tiếp chúc mừng của thi sĩ Thanh Chương, tác giả 'Tình buồn nhớ mãi'. (Cali, 2014).

tới hôm nay, đúng 24- 12-- 11 giờ trưa chưa thấy thiệp của anh; tôi hơi lo.

Có thể sức khỏe xuống cấp trầm trọng; lại vào bệnh viện rồi chăng?  Anh vẫn thường trao đổi với tôi, qua mail-- không là hình ảnh lạ, đẹp; thì bài vở,hoặc,  thông tin quốc tế.  Nếu chậm nhận tin; tôi lại lo lắng, 'có lẽ Thanh Chương lại vào bệnh viện rồi; mail  sẽ viết ngắn,'sent from [his] iPad'. 

  Thiệp mừng Chúa giáng sinh năm ngoái, là 3 bác sĩ lặn lội từ phương xa đến;  tìm hài đồng Jesus Christ: 
"   ẤY ĐƯỢC SINH RA CHO CÁC NGƯỜI MỘT CỨU CHÚA, LÀ CHRIST LÀ CHÚA" (LuCa:  211/b). 

 ruột thiệp; ghi 2 câu:

                                    You will be remembered in as Special Mass on Christmas Day 
                                            for all of your Salesian friends, family and loved ones. 

                                   "For today in the city of David a Savior had been born for you,
                                           who is Messiah and Lord."          -- LUKE 2:11


với dòng chữ viết tay,

"thân chúc Anh và Gia Đình vui hưởng lễ Giáng Sinh và Năm Mới 2016 luôn An Bình và mọi sự Như Ý ... /  Thương nhớ Quê Hương nhiều anh Phong ơi "-- THANH CHƯƠNG / Cali ,Dec. 2015)

tấm thiệp mừng Chúa giáng sinh 2016:

" Thân chúc và Quý Quyến vui hưởng Giáng Sinh được nhiều Hồng Ân Thiên Chúa và Năm Mới Anh luôn bình trong Hạnh Phúc " --  THANH CHƯƠNG  Cali, 2017.

Những ngày chúng tôi  còn là airman Không lực VNCH ở Tân sơn nhất; sáng, trưa, chiều đêm đều gặp nhau-- ấy là những ngày bị cấm trại 1OO% - Mùa hè đỏ lửa 1972 -- anh và airman Kiều văn Bảng (số quân 56/6000.594) làm thơ trong trại, đứng tên in chung trong thi tập CỎ CHÁY/ Thanh Chương+ Hồ Phong  Đại Nam Vaăn Hiến xb,1972 .

Tháng 12/1999, anh cùng gia đình đi định cư ở Hoa Kỳ; chúng tôi chỉ còn gặp nhau qua mail + một vài tấm ảnh anh + vợ chụp khi mới sang Cali/ Moorpak. 

 Thanh Chương có tên khai sinh Trần quang TINH, sinh 1939.

Thiệp mừng giáng sinh  kia, là của Đàm xuân  Cận, tay dịch giả  cừ khôi; dịch tất cả tác phẩm tôi sang anh ngữ + bỏ tiền in ấn. 

năm 2015, mắt cườm bên trái/phải của anh được phẫu thuật; tôi không rõ tình trạng ra sao, chỉ được 
biết,

 "  ...Tình trạng sức khỏe của tôi đã khả quan tuy lo âu thì vẫn còn..." 

 ấy là, năm trước đó; anh bỏ tiền tái bản  PROSE POEMS / MAI TRUNG TINH ,do anh chuyển ngữ ; kể cả  bản đầu tiên in rô-nê-ô, do Dai Nam Van Hien Books, xuất bản  ở Saigon 1972.  

bà quả phủ Vũ thị Thaỏ [1944-  ] ở Virginia rất khâm phục một người bạn; không  chỉ bỏ công chuyển ngữ + cả tiền in ấn;v  phát hành ở Sydney -- hình như vốn bỏ ra cả ngàn đô- la Úc; ít khả năng thu vốn được vài cents. 

kèm thư viết tay còn một tấm ảnh: anh +  phu nhân+ vợ chồng một 'tấm hình bạn già tới thăm.' 


  Úc châu 13-12-2016

Thân gửi Anh Phong

Xin lỗi Anh đã gián đoạn liên lạc cả 7, 8 tháng nay.

Tình trạng sức khỏe của tôi đã khả quan tuy lo âu thì vẫn còn.  Nhìn chữ Anh viết thấy còn mạnh mẽ lắm, hy vọng Anh vẫn tiếp tục hoạt động.

Tôi nghĩ Anh nên liên lạc với Thu An Quan của Trần Hoài Thư.  Mình sẽ l/l nhờ Anh ấy xuất bản và phát hành những tác phẩm cũ mới của Đại Nam Văn Hiến.

Mọi hoạt động phải do Anh chủ trì mới có hy vọng thành công.  Tôi cũng sẽ hỏi ý kiến Anh về mọi hoạt động tương lai

Rất mong tin Anh

Thân ái  
CAN
(ký tên)


TB: Gửi Anh tấm hình bạn già tới thăm

-------

THẾ PHONG
SAIGON, Dec./ 24/ 2016

         


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ