Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

đọc thêm : 'Tuấn Khanh NGUYỄN [ ns1968- /: Từ nhạc sĩ trtở thành con rối RFA -- trích: nhanquyen.vn.org@gmail.com.

 

Tuấn Khanh: Từ nhạc sỹ thành con rối của RFA!

 

Từ một nhạc sĩ được ghi nhận trượt dài thành kẻ bồi bút cho đài báo nước ngoài, trang phản động chống phá Việt Nam chuyên nghiệp, tự tay đập bỏ toàn bộ công danh sự nghiệp, ngày càng lún sâu vào con đường phản bội đất nước, đó là trường hợp Tuấn Khanh.

Có blogger đã ví von Tuấn Khanh là kẻ chưa thành tài đã thành tật, như cụ Nguyễn Du từng ví von: “Có tài mà cậy chi tài, chữ tài liền với chữ tai một vần”. Ông này sinh năm 1968, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó ông này khá nổi đình, nổi đám với một số sáng tác cho giới trẻ. Có một thời Tuấn Khanh được mời làm giáo khảo chính cho các chương trình showbiz, gameshow lớn như Sao Mai điểm hẹn, Việt Nam Idol…chưa kể tấp nập các chương trình, sự kiện ở thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Ông này từng được một hãng cà phê có tiếng hợp đồng quảng cáo thương hiệu. Thời ấy, người ta thấy một Tuấn Khanh với cái đầu trọc tươi trẻ, hài hước và tiền thì như nước. Nói một cách công bằng thì độ hơn một chục năm đầu của tuổi trẻ, Tuấn Khánh cũng đã bộ lộ được chút ít tài năng. Tất nhiên, so với các nhạc sỹ tài danh trước, cùng và sau đó thì cũng chỉ là một “con đom đóm trong một bầu trời đầy sao”. Không biết có thể “mua vui cũng được một vài trống canh” không nhưng ông ta lại tuyên bố sẽ chuyển sang sáng tác về đề tài xã hội. Điều đặc biệt đáng nói là ông ta sẽ không xin phép cơ quan kiểm duyệt mà tự phát hành sản phẩm của mình trên mạng xã hội. Cũng chính từ lúc này Tuấn Khanh đã tự nguyện hiến thân và biến thành con rối của RFA.

Tháng 1/2016, Tuấn Khanh có một bài viết nói về các chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trên đảo Gạc Ma năm 1988, trên trang mạng RFA. Trong bài viết này, Tuấn Khanh đã hết sức láo xược làm phép so sánh giữa lực lượng hải quân Việt Nam Cộng hòa với bộ đội Hải quân Nhân dân Việt Nam. Cụ thể kẻ này viện dẫn như sau: “74 người lính (của Quân đội Việt Nam Cộng hòa trước đây) tử trận trong hải chiến Hoàng Sa đó không phải là nghĩa sỹ…74 anh lính đó là những quân nhân được mệnh lệnh trực tiếp từ chỉ huy của họ, của Tổ quốc mình, rằng phải sống mái với giặc thù để giành lại đảo, giành lại biển và họ đã trở thành tử sỹ. Rõ ràng, quyết tâm và hành động của thiếu tá Ngụy Văn Thà và đồng đội của mình hoàn toàn khác hẳn với 64 binh sỹ của quân đội Nhân dân Việt Nam trên đảo Gạc ma, bị thảm sát năm 1988: đó là những người bộ đội bị giết chết uất ức vì theo lệnh chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả. Thậm chí xác của họ không được trục vớt, thông tin bị ém nhẹm suốt nhiều năm, họ từng bị bỏ quên trong nhiều năm một cách đau xót. Chính những người đó hy sinh trong vai trò người nghĩa sỹ. Ngày 19/1/1974 không có nghĩa sỹ mà chỉ có những người hy sinh vì đất nước, những tử sỹ của quốc gia”. Điều này đã gây bức xúc cho những ai đã đọc nó và biết về hai sự kiện này. Tuấn Khanh không chỉ “vạ miệng” mà còn xúc phạm tới anh linh của nhiều chiến sỹ đã hy sinh xương máu của mình vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc và niềm tự tôn dân tộc. Giọng điệu này chỉ có thể có ở những bọn vong nô, bại trận ngày đêm hậm hực tìm cách xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Vẫn trên trang RFA, lợi dụng câu chuyện 39 nạn nhân chết tại Anh, để đổ lỗi cho chế độ và tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam, Tuấn Khanh có bài viết: “Mỗi người một ước mơ”, trong đó đưa ra phép so sánh rất khốn nạn, đó là so sánh câu chuyện của 39 người trên với câu chuyện ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuấn Khanh viết: “Ai có quyền đánh giá ước mơ hay phẩm giá của những người trẻ đó? Ai có quyền gọi họ là liều lĩnh hay ngu xuẩn vì không chấp nhận hiện tại? Nếu giả sử chẳng may trong lịch sử, chiếc tàu buôn Latonche Tre’ville chở anh thanh niên Văn ba bị đắm ngoài khơi năm 1911, hôm nay tên gọi về Nguyễn Tất Thành là gì, nhất là khi anh ta không chịu yên phận và chấp nhận cuộc đời một thầy giáo dạy chữ Hán của trường Dục Thanh của Hội Liên Thành”.

Có thể nói đây là sự mất dạy đến cùng cực của Tuấn Khanh. Kẻ đểu giả xảo trá này còn dám so sánh câu chuyện của 39 người ra đi bất hợp pháp, trốn sang nước ngoài để làm những công việc bất hợp pháp với việc ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh khiến người dân Việt Nam thấy ghê tởm.

Tuấn Khanh viết rất rất láo xược rằng: “Giá như chiếc tàu bị đắm” thì càng thấy kẻ này sao mà ngu đến thế. Kẻ vong nô chống phá Nhà nước coa tê Tuấn Khanh này với những biểu hiện rất “ba que xỏ lá”, ông ta chẳng thương cảm gì cho 39 nạn nhân đâu, ông ta chỉ lợi dụng câu chuyện của họ để xuyên tạc mục đích ý nghĩa việc ra đi tìm đường cứu nước của Cụ Hồ. Trên đời khó tìm thấy ai bố láo hơn ông ta!

Gần đây, nhân việc tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Hoa Kỳ cập cảng Vũng Rô, Phú Yên, Việt Nam tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22). Đây là năm hoạt động thứ 17 của Chương trình, nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa và viện trợ nhân đạo đa quốc gia hàng năm có quy mô nhất được thực hiện tại khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. Các hoạt động của chương trình đã diễn ra tốt đẹp trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị. Các đài báo Việt Nam như VOV, báo Lao Động, Thanh Niên, Tuổi trẻ… đều đã đồng loạt đăng tin, bài về những hoạt động này.

Tuấn Khanh và đồng bọn trong bài viết “Nói khác, làm khác” tung trên mạng xã hội đã tráo trở khi bình luận rằng “Rà soát trên khắp các mặt báo không thấy có bản tin nào đưa về những công trình phúc lợi này được hình thành”. Và lớn tiếng xuyên tạc kích động “Thật ngạc nhiên, quan chức Chính phủ Việt Nam tốn công chạy đi hàng chục ngàn dặm để đến Hoa Kỳ , và tuyên bố kết nối tình hữu nghị để làm gì, khi vẫn để những lực lượng ngu xuẩn và bệnh hoạn như vậy tồn tại và hoạt động trong đất nước?”.

Tại Việt Nam , nhóm PP 22 bao gồm các đại diện từ Australia, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Mỹ phối hợp cùng các đối tác Việt Nam trong một loạt các hoạt động và dự án nhằm mang lại lợi ích cho người dân Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong thời gian triển khai ở Phú Yên, chương trình PP 22 sẽ cung cấp các hoạt động chăm sóc y tế liên quan đến các lĩnh vực nội khoa và nha khoa, các hoạt động xây phòng học mới cho một số trường, điểm trường tiểu học; và các hoạt động trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó với thảm họa. Ngoài ra, Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sỹ Việt Nam trong các chương trình giao lưu cộng đồng.

Dư luận bức xúc cho Tuấn Khanh là điển hình kẻ cực đoan bệnh hoạn, thường xuyên, liên tục có những bài viết xuyên tạc, bịa đặt ở mọi lĩnh vực, mọi vấn đề của đất nước. Không ít người bộc lộ mong muốn, những kẻ như Tuấn Khanh tại sao chưa cuốn xéo luôn khỏi đất nước này mà vẫn hàng ngày ăn bám đất nước rồi quay lại phỉ báng chế độ! Nếu cứ tiếp tục tiếp tay cho các đài báo nước ngoài xuyên tạc, chống phá đất nước, xúc phạm uy tín lãnh tụ, lãnh đạo của đất nước, con đường đến với nhà tù của Tuấn Khanh hẳn còn không xa nữa. Không hiểu Tuấn Khanh có nhận ra điều này?

 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ