Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

bài 46 BUỔI SÁNG -- THƠ -- CÀ PHÊ & QUÁN / Từ Hoài Tấn [ 1950- / Sài Gòn -- trích: Từ Hoài Tấn Blog, 23-- 03-- 2024.

 

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

THƠ KHÔNG THƠ ...  bài 46 .


Bài 46

BUỔI SÁNG - THƠ - CÀ PHÊ VÀ QUÁN


Già, không có việc để làm, cũng không biết làm gì và không ai cho làm 

Sớm, dậy, nửa giờ hít thở bài Phất thủ trong Dịch Cân kinh của Tổ Sư Đạt Ma

Cũng như ngày cũ, đội mão đi hia, chọn bộ đồ đẹp (không biết để làm gì nhưng mặc đồ đẹp cũng khoái) đi làm - một chỗ làm tưởng tượng 

Cà tàng với chiếc xe máy cũ (dĩ nhiên là còn chạy tốt) lên đường cùng bắt đầu ngày mới 

Nơi chốn mỗi ngày chỉ là một cái quán nhỏ cạnh bờ kênh, bà chủ ở tận dưới Cà Mau lên đây thuê nhà sinh sống 

Tôi thường ngồi một mình, đôi khi với vài ông bạn quý, không hẹn hò được với giai nhân nào (mà thật ra không có giai nhân nào chịu ngồi chung nơi không cùng đẳng cấp này)

Nhưng như vậy thì cũng hay, vì mình đã mất khả năng phục vụ từ rất lâu rồi 

Tôi ngồi một mình thì tôi làm gì 

Nhìn bâng quơ ngó vẩn vơ ngoài đường 

Nghĩ lơ mơ tưởng mông lung đủ chuyện 

Nhưng hoài cũng thấy mình vô tích sự 

Cảm thấy cần phải có một cái gì đó (trong tỉnh thế tôi)

Vậy là tôi làm thơ 

Làm thơ - chuyện cũng bình thường thôi - nhưng lại không dễ

Tôi sáng tác tôi viết tôi nặn ra những chữ những câu 

Và tôi không bao giờ đọc lại 



Tôi nghĩ tôi đã làm xong công việc buổi sáng 

Tôi trở về nơi chốn của tôi 

Sáng mai tiếp 


TỪ HOÀI TẤN



==========

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ