Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Chúa muốn nghe những điều nhỏ nhặt của bạn / -- source: Hội Đồng Phục Hưng Liên Hiệp ( Australia)

Chúa Muốn Nghe Mọi Chuyện Nhỏ Nhặt Của Bạn

 13
Đức Chúa Trời chăm sóc cho các bạn quá nhiều! Vậy thì tại sao chúng ta giới hạn Ngài trong sự hiểu biết của chúng ta?
Tại sao chúng ta không có vấn đề gì khi cầu nguyện xin Chúa chữa lành bệnh ung thư cho một trẻ em nhưng lại cảm thấy kỳ kỳ làm sao khi cầu xin Ngài chữa lành cho mình không còn bị nghẹt mũi? Chúng ta có cho rằng Ngài quá bận rộn để giải quyết những điều nhỏ nhặt, hay chúng ta đang giới hạn lại những gì Ngài có thể làm hay những gì Ngài muốn chăm sóc?
Cái chuyện đó à. Tôi biết tôi không thể nói chuyện với Chúa về chuyện đó! Có lẽ Ngài mệt mỏi với việc tôi cứ cầu xin Ngài giúp sức cho chuyện đó. Có lẽ Ngài đang tự hỏi tại sao tôi chưa moi nó ra. Thôi thì tốt hơn là tôi cứ chờ cho đến khi mình làm cho ra chuyện.
Còn nửa, Ngài đã có nhiều đứa trẻ Ngài phải cứu khỏi lửa bỏng, những Cơ đốc nhân cần được giải thoát, và những tai họa cần được dẹp tan. Ngài không có thời giờ hay hứng thú trong những chuyện như là tôi có một công việc làm mới, mua chiếc xe cũ này, hay tình nguyện ở trường học của con tôi. Tôi có thể làm được những chuyện này, và Ngài có thể làm những việc quan trọng hơn.
Nhưng điều gì được Chúa coi là quan trọng với Ngài?
Điều gì xảy ra nếu Ngài vui hưởng những khi tôi kêu cầu Ngài đừng cho mưa trong ngày tôi có bán một số đồ đạc trong sân nhà (garage sale hay yard sale của Úc và Mỹ)? Nếu Ngài xem tôi như là con trẻ của Ngài như là Kinh Thánh nói, và vì thế Ngài chăm sóc trên mỗi một điều của đời sống của tôi? Nếu Ngài muốn tôi cầu hỏi Ngài để cho Ngài có thể trả lời? Nếu Ngài thích ban cho tôi những ước ao trong lòng và chỉ cho tôi thấy cách Ngài có thể làm cho tôi ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhất? Sẽ là gì đây nếu chúng ta nhận thức rằng khi chúng ta giới hạn cách chúng ta đến với Chúa tức là chúng ta thật đã giới hạn Chúa.
Ngài muốn yêu thương chúng ta, ở cùng chúng ta, và là một phần của mọi sự của chúng ta trong mỗi ngày. Ngài muốn đi cùng chúng ta tay trong tay, nghe mỗi vấn đề, và là trọng tâm của đời sống của chúng ta. Ngài muốn những cuộc tâm tình và tin cậy luôn luôn. Bất cứ điều gì như là cho rằng một phần nào đó của đời sống của chúng ta không đáng cho Ngài quan tâm hay dự phần… đều đơn giản là đặt Chúa vào trong một cái hộp giới hạn của chúng ta. Và đó không phải là nơi của Ngài.
Đức Chúa Trời ơi, cảm tạ Ngài đã luôn quan tâm đến mỗi một điều về con. Con muốn tâm tình với Ngài về…

Nguyễn Bình
(Lược dịch theo: faithit.com)

===========

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ