Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

' xin cảm ơn nước mỹ vĩ đại' -- lá thư t.vấn gửi ý vy, con gái đang làm việc ở austin (TX) trang web TV&BH suýt bị đánh sập ...' -- web t.vấn & bạn hữu --

tựa chính,'T.Vấn& Bạn Hữu: Nhân Lễ Tạ Ơn ...'
t-van.net



                                    'xin cm ơn mnưc mvĩ đi--
                         lá thư t.vn gý vy, con gái
                         đang làm vicaustin -- 'trang
                         web TV&BH suýt bđánh sp' ... 
                                                              bài viết: t.vấn


lời dẫn:  trên  Blog Thế Phong, tôi phổ biến  là thư T. Vấn gửi con gái Ý Vy, đang làm việc ở Austin (TX) ( Xin cảm ơn một nước Mỹ vĩ đại' + bài dịch anh ngữ) -- thì, ngày thứ hai 21/11/2016 , tôi truy cập trang web nhiều lần; đều được trả lới  'trang web này không đáp ứng trả lời'  -- bây giờ mới biết :' trang Web TV&BH suýt bị đánh sập'  --  bởi , có 'nhóm người không đồng tình'.  Lẽ tất nhiên đã đăng bài trước; hẳn không thể quên bài sau. (Bt)  


Lễ Tạ ơn năm nay; lẽ ra tôi có thể an tâm 'nghỉ ngơi', với bài vở của trang TV&BH. 

 Bài 'Chiếc kính gãy' của người bạn trẻ Phan, đã đủ ý nghĩa; để được rơi những giọt nước mắt hạnh phúc tạ ơn đời.

 Tôi đã sắp xếp bài 'lên khuôn' ngay tối hôm trước lễ [Tạ ơn]-- trước khi người ta bội thực với gà tây, rượu vang; với những lời cảm ơn nhau chân thành+ giả dối.  

Dầu sao, cũng là một dịp lễ Tạ ơn nữa; để mình tạ ơn đời + tạ ơn nhau. Kẻo mai sẽ không còn kịp nữa.

Thế nhưng; không phải những lời cảm ơn nào cũng đem lại cho nhau niềm vui, dù rất chân thành.

Hôm tuần trước; tôi có viết một bài viết, mang hình thức gửi con gái Ý Vy; đáng làm việc ở Austin( TX): 

'Xin cảm ơn  một nước Mỹ vĩ đại'. 

Tưởng cũng là một cách tỏ lòng biết ơn đến đất nước, đã cưu mang mình từ những ngày khốn cùng năm xưa. 

Nhưng, lời cảm ơn của tôi đã không làm một số người vui.  Lại thêm bức thư được phát tán đi khá nhiều nơi; qua nhiều hình thức: nhóm điện tử (mailgroups), Facebook, Diễn Dàn, Blog cá nhân, Websites v.v. ... 

Nội dung của bài + ý kiến cá nhân (tôi được bày tỏ trong đó, đã gợi nhiều tinh cảm trong lòng người đọc: tán đồng cũng nhiêu + phản đối không phải là ít.)   Xét cho cùng, đó cũng là chuyện bình thường.  Chúng ta đã quen sống trong một môi trường tự do; mỗi người đều có quyền bày tỏ ý kiến riêng của mình, về bất cứ điều gì.

Nhưng hình như: có một nhóm người lại chọn cách bày tỏ sự không đồng tình của mình, bằng một cách không 'hòa nhã' cho lắm.

Sáng thứ hai 21 tháng 11 năm 2016; chủ đất nơi trang web TV&BH mướn đất, để đặt trụ sở, thông báo cho tôi biết, 'có những đợt tấn công liên tục vào 'trụ sở TV*BH'; bởi một nhóm iPs có 'hình dạng rất khả nghi', gây rối loạn giao thông + làm tắc nghẽn 'lối vào trụ sở' -- họ phải can thiệp, bằng cách chặn các lối vào; kẻo trang Web sẽ bị đánh sập, khi ấy, để sữa chữa phải mất rất nhiều thì giờ.

 Sau đó; con gái Ý Vy đã cùng chủ đất; thiết lập thêm các hàng rào an ninh cần thiết, trước khi giải tỏa các chướng ngại vật, tại lối vào 'trụ sở'. 

 Thế mà; cũng phải mất hơn nửa ngày 'tê liệt'.

  Đến tồi ngày thứ hai, mọi lối đi đã thông thỏa. Việc truy cập trang Web TV&BH, đã trở lại bình thường.

Nhóm iPs khả nghi này là ai; tôi không biết -- và, sẽ không bao giờ được biết.  

Chỉ biết một điều: 'từ nay sẽ có những ưu tư mới cho sự an toàn của trang Web'.  Nguyên nhân nào dẫn đến các cuộc tấn công; cũng rất mơ hồ. Chỉ suy đoán 2 sự kiện vùa xảy ra; ở trong cùng khoảng thời gian: 'cái trước là nguyên nhân, cái sau là hậu quả'

Dầu vậy; cũng chỉ là suy đoán. Với ước mong: 'mình suy đoán sai'. 

Chuyên viên kỹ thuật Ý Vy đang chuẩn bị đổi mới toàn bộ hế thống Coding; để tăng cường an ninh, trước sự 'cảnh cáo' này.  Nhìn sự tận tụy của con gái; tôi không cho phép mình dễ dàng bỏ cuộc, trước những khiêu khích; dù, vì bất cứ nguyên nhân nào.

Sự tồn tại của trang Web; sẽ là lời cám ơn thiết thực nhất, gởi đến các thân hữu -- bấy lâu nay cặm cụi góp sức xây dựng trang nhà -- đến quý độc giả bấy lâu nay thầm lặng ghé thăm+ thầm lặng khích lệ. 

Xin chúc mọi người một lễ Tạ ơn: 'trọn ý nghiã của tạ ơn'.  []

T.Vấn & Bạn Hữu.


c. T.Vấn 2016

http://t-van.net/?p=29711

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ