Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

phục sinh/ thơ thanh tâm tuyền ( tôi không còn cô độc (saigon 1956)



                                                 PHỤC SINH
                                         thơ thanh tâm tuyền
                                           [i.e dzư văn tâm 1936- 2006]



                                       TÔI KHÔNG CÒN CÔ ĐỘC
                                        thơ  thanh tâm tuyền
                                               (bìa :  ngọc dũng)

            tôi buồn khóc như buồn nôn
                ngoài phố
                nắng thủy tinh
                tôi gọi tên tôi cho đỡ nhớ
                thanh tâm tuyền
                buổi chiều sao vỡ vào chuông giáo đường
                tôi xin một chỗ quỳ thầm kín
                cho đứa nhỏ linh hồn
                sợ chó dữ
                con chó đói không màu

                tôi buồn khóc như buồn ngủ
                dù tôi đang đứng trên bờ sông
                nước đen sâu thao thức
                tôi hét tên tôi cho nguôi giận
                thanh tâm tuyền

                đêm ngã xuống khoảng thì thầm tội lỗi
                em bé quàng khăn đỏ ơi
                này một con chó sói
                thứ chó sói lang thang

                tôi thèm giết tôi
                loài sát nhân muôn đời
                tôi gào tên tôi thắm thiết
                thanh tâm tuyền
                bóp cổ tôi chết gục
                để tôi phục sinh
                từng chuỗi cuộc đời tiếp nối
                nhân loại không tha thứ tội giết người
                bọn đao phủ quỳ gối
                giờ phục sinh
                tiếng kêu là kinh cầu
                những thế kỷ chờ đợi
                tôi thèm sống như thèm chết
                giữa hơi thở giao thoa
                ngực cháy lửa
                tôi khẽ gọi
                em
                hãy mở cửa trái tim
                bên hồn anh vừa sống lại thành trẻ thơ
                trong sạch như một lần sự thật.


                  THANH TÂM TUYỀN
                    (tôi không còn cô độc

                                              < trích lại từ  THÁNG 3, TTT RŨ BỎ KÝ ỨC /  Ngô thế Vinh>


    thư viết tay, thanh tâm  tuyền gửi ngô thế vinh

                                                                           (chụp lại trên Internet)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ