Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

khi đại google search phải lụy tình ...


                         khi đại gia google search phải lụy tình ...
                                 bài viết : khởi thức 


   - ái tình tay ba dan díu, hugo barra  sẽ chia tay google về làm cho ...   trung quốc ?
   - tài sản khổng lồ của ông tổ  máy tìm kiếm  sergey brin  là bao nhiêu 22, 8 tỷ ...
   - cũng ái tình tay ba dan díu , anna wojcicki   chia tay chồng ...? 
   - amanda rosenberg là ai ?  khiến  đại gia google search  phải  lụy t ..? 


     Sergey Brin, đồng sáng lập viên và bà vợ Anne Wojicki cho tới tuần qua vẫn còn vẻ yên ấm...
     nhưng , đời vốn là vô thường- nên, đầu tuần vừa rồi, họ đã chia tay ... vì sao ?

    Cuộc chia tay là kết quả của mối tình tam giác liên quan đến một nhân viên kém Sergey Brin 13 tuổi - và là một trong những đồng sự cao cấp của ông.  Sự đổ vỡ này không chỉ là chuyện cá nhân đối với Google

 Anne Wojcicki quen biết tỉ phú  đại gia máy tìm kiếm trước khi Google mới là một động từ.   Chị của bà,  Susan đã cho Brin thuê và đồng sáng lập viên Google, Larry Page thuê ga- ra, nơi cỗ máy tỉm kiếm khởi động  và chính bà chị giới thiệu Anne Wojcicki với Brin.

    Susan là nhân viên thứ 16 của Google và giờ đây đang nắm chức phó chủ tịch cao cấp, phụ trách quản lý và điều hành sản phầm.   Chính bà đã giúp phát triển những chữ nguệch ngoạc của Google và mua  lại
 You Tube cùng AdSense, công ty đặt quảng cáo của Google trên các trang mạng khác, đưa cỗ máy tìm kiếm lên  thời vàng son.  Tờ San Jose Mercury News gọi bà là nhân vật Google quan trọng hàng đầu.

    Ngang trái hơn , người tình mới của Brin từng có mối quan hệ trước đó với một trong những giám đốc cao cấp nhất của công ty.   Giờ đây,  ông này đã bỏ sang làm cho một công ty đối thủ.
    Richard  Brandt, tác giả cuốn  Những anh chàng Google, cho biết , đầu tiên ông lấy làm ngạc nhiên  trước tin tức vừa nêu, nhưng trong một công ty như Google, các tình huống như thế khó tránh khỏi.
   ' Họ làm việc gần nhau quá mà ! Công ty đã tạo điều kiện  để cho họ sống tại chỗ, cùng ăn, cùng giặt.  - thậm chí,  còn có chỗ cho họ nghỉ ngơi giải lao '. 

   Không có gì đáng ngạc nhiên, khi công ty không bình luận gì về chuyện  tư tình cá nhân của nhân viên, và trong dài hạn cuộc chia tay của ông chủ và vợ, dường như không có nhiều  tác đọng đối với Google.  Nhưng nó cần  có thời gian chuyển tiếp và thách thức đối với công ty
.
    Brin và Wojcicki đều 40 tuổi,  cưới nhau vào năm 2007. Họ có vẻ là bộ đôi hoàn hảo - cực khôn ngoan và thực tế  đối với các tiêu chuẩn tỉ phú với  gia cảnh giống nhau.   Cha mẹ Wojcicki  là những nhà làm học thuật.  Cha bà, ông Stanley là chủ nhiệm  khoa Vật lý tại đại học Stanford- trường mà Brin  từng theo học.   Mẹ bà, bà Esther, giáo sư ngành báo chí có liên quan đến các quan hệ công  nghệ và giáo dục.   Còn cha của Brin, ông Michael, một giáo sư toán học di cư từ Nga sang cùng vợ Eugenia, khi con họ  mới 6 tuổi. .  Eugenia là nhà nghiên cứu của NASA.
    Năm ngoái, Wojcicki còn có vẻ như hạnh phúc trong hôn nhân, theo một cuộc phỏng vấn trả lời in.com
 " ... tôi dành thời gian  rảnh rỗi cho gia đình.  Các chị em , cha mẹ tôi và cả cha mẹ chồng sống ở gần nhau.  Kỳ nghỉ cuối tuần hoàn hảo của tôi, đi dạo cùng gia đình trong công viên.  Tôi nghĩ không còn gì tốt hơn . Thật vui! Mỗi người đều nói về những điều cần làm trước khi qua đời; nhưng tôi thì chưa tính đến ..." bà nói

    Theo trang blog công nghệ AllThingsD , nơi công bố  chia tay của vợ chồng Brin trước tiên, họ có 2 con, và sống riêng đã từ vài tháng nay.   Một người phát ngôn của blog cho biết: họ vẫn còn là :  bạn thân và đối tác tốt .

     Cô gái bị đồn đoán là bồ mới của Brin  là Amanda Rosenberg, 27 tuổi, giám độc tiếp thị của Google Glass,  xuất thân từ đại học Leeds.  Google Glass là hãng công nghệ còn đang đột phá vào lãnh vực
 công nghệ đeo mang, những thiết bị cao cấp giống như mát kính.  Tham vọng hãng là đến một ngày nào đó, sẽ đưa tất cả điều kỳ thú của web vào cuộc sống hàng ngày.  Brin  ít khi bị bắt gặp  một mình trong nhiều tháng nay - thậm chí còn bị chụp hình, khi mang kính Glass đi tàu điện  ở New York, khiến bộ đôi này trở thành một đề tài, trước khi Sergey  Brin chia tay với vợ,  Anne Wojcicki. 

    Trước Brin , Amanda Rosenberg, nghe đâu,  từng quan hệ với một giám đốc cao cấp khác của Google, Hugo Barra, phó chủ tịch  cỗ máy tìm kiếm khổng lồ, phụ trách sản phẩm Android.   Barra là một ngôi sao  đang lên của Google.  Cũng có tin đồn rằng đây  : mối tình chồng chéo.
    Tuần trước, Hugo Barra tuyên bố rời Google về làm cho nhà sản xuất điện thoại  Xiaomi của Trung quốc.  Sự ra đi của ông, không ai nghĩ là có dính líu đến chuyện  ái tình dan díu tay ba.   Để rồi, bây giờ  thì không còn  mấy ai nghĩ khác.  

      Tài sản cá  nhân của Sergey Brin sẽ giữ nguyên.  Hồi tháng 3, Forbes ước tính lên đến 22, 8 tỉ USD - hầu hết đều nằm trong cổ phiếu Google.  Một thỏa thuận tiền hôn nhân bảo đảm cho việc kiểm soát công ty của ông.

    Anne Wojcicki  là tổng gíám đốc và đồng sáng lập viên 23andMe, một công ty  bán các bộ thử DNA và tự đặt ra nhiệm vụ' trở thành người đáng tin cậy về thông tin gen cá nhân của thế giới'.  Công ty đã huy động được hơn 100 triệu người ủng hộ, trong đó có Google & Brin. []

       khởi thức

   ( báo Saigon tiếp th số 97 /  tp.hcm ,  ra ngày thứ tư  4.9.2013 - tr. 12 )

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ