Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Until 2 weeks ago, we and many of my colleagues were athesists ...-- Dr Lulian Urban Lorezo says .../ Cho đến hôm qua, chúng tôi là những kẻ vô thần ... -- source : Vietnamese United Revival Ministry gửi tới ...

Cho Đến Hôm Qua, Chúng Tôi Là Những Người Vô Thần. Nhưng Hôm Nay Chúng Tôi Cầu Nguyện Với Chúa, Cầu Xin Sự Bình An

 47
Dr. Lulian Urban Lorenzo, 38 tuổi, là bác sĩ tại Ý, nơi mà đại dịch Covid-19 đang hoành hành tàn khốc nhất. Ông đã đưa ra một bản công bố, được dịch ra tiếng Anh, như sau: “Until two weeks ago, we and many of my colleagues were atheists. One hundred percent believed that science excludes God because we are doctors.” – “Cho đến cách đây hai tuần, chúng tôi và những đồng nghiệp của mình là những nhà vô thần. Chúng tôi tin tưởng một trăm phần trăm là khoa học đã loại bỏ Đức Chúa Trời, không có Thiên Chúa, không có Thượng Đế, vì chúng tôi là những bác sĩ y khoa.”
“Tôi thường chế nhạo cha mẹ tôi khi hai người đi nhà thờ. Cách đây chín ngày, một linh mục 75 tuổi, già nua, nghèo nàn đến. Ông thở rất khó khăn. Nhưng ông luôn luôn có cuốn Kinh Thánh trên tay. Ông đến với từng bệnh nhân đang hấp hối, tranh thủ đọc Kinh Thánh cho họ. Chúng tôi chăm chú nhìn theo, thấy ông để Kinh Thánh vào trong tay những người sắp trút hơi thở cuối cùng.” 
Bác sĩ Lorenzo và những đồng nghiệp, nhận ra rằng, “Chính chúng tôi cũng là con người, đang đối diện với những giới hạn của chính mình. Chúng tôi không thể làm gì được nữa ngoài việc đếm số người chết ngày càng tăng nhanh từ những bệnh nhân chúng tôi chữa trị.” Rồi, ông nói tiếp: “Chúng tôi bắt đầu chú ý đến những gì vị linh mục đang làm. Chúng tôi nhận ra rằng Chúa bắt đầu hành động khi loài người đầu hàng. Từ từ, chúng tôi đến với vị linh mục.”
“Vị linh mục đã ảnh hưởng sâu đậm trên chúng tôi. Cho đến hôm qua, chúng tôi là những người vô thần. Nhưng hôm nay chúng tôi cầu nguyện với Chúa, cầu xin Ngài ban cho sự bình an. Xin cầu nguyện cho chúng tôi trong công tác chăm sóc, chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân. Sự can đảm tưởng chừng đã mất trong chúng tôi đã bắt đầu phục hồi. Chúng tôi thấy bầu nhiệt huyết đang dần tăng cao.  
Hôm qua vị linh mục 75 tuổi từ trần. Như thế, đã có 120 người chết trong vòng ba tuần. Ông đã giúp chúng tôi nhận được sự bình an mà mới chín ngày trước đó, chúng tôi nghĩ mình không thể nào có được khi niềm hy vọng trong chúng tôi đã tan thành mây khói. Xin nhớ cho rằng, chúng tôi được giúp đỡ qua thân xác yếu đuối nhưng đầy sự sống thiên thượng của ông . . . người chăn hiền lành đã về với Chúa chúng ta.”
Bác sĩ Lorenzo đã kết luận: “Bây giờ tôi nhận ra mình chẳng là gì cả trên địa cầu này. Nhưng tôi sẽ sống cho người khác cho đến hơi thở cuối cùng như vị linh mục đã để lại trong chúng tôi.”
Bạn sẽ làm gì ngay hôm nay để cùng tham gia với những người đó?   ./.

PhuHoang734000

Copryright c 2020  Vietnmaese United  Revival Ministry , Alls rights reserved


                                                                                  ==================

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ