Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Cầu Nguyện Tháng 04/ 2020;" Những Vấn Đề Thuộc Linh ... TRONG CƠN ĐẠI DỊCH COVIT- 19 " " -- source: Vietnamese United Revival Ministry gửi tới ...




Cầu Nguyện Tháng 04/2020: Những Vấn Đề Thuộc Linh Của Hội Thánh Trong Cơn Đại Dịch




 27
Shalom.
Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện,
Đại dịch cúm viêm phổi Vũ Hán hay CCP/Covid-19 đang tàn phá thế giới một cách kinh hoàng.
Dù theo mô hình phỏng đoán (modelling) nào đi nửa, người ta tin rằng đến cuối tháng 4, số người chết có thể lên đến 400.000 người. Và nếu không kềm được đại dịch này ở châu Phi và châu Á con số sẽ tăng lên một cách kinh khủng. Kinh tế thế giới bị khủng hoảng ở mức chưa từng thấy kể từ “Cơn Đại Khủng Hoảng 1929.” Hơn thế nửa, là vấn nạn nguy cơ chiến tranh thường xảy ra sau những cơn khủng hoảng kinh tế thế giới như thế chiến thứ hai 1939-1945 đã xảy ra sau cơn đại khủng hoảng 1929.
Khắp các nơi, các hội thánh và con dân Chúa đang hết lòng cầu nguyện xin Chúa thương xót cất đi cơn đại dịch, ban ơn cho các quốc gia, người dân, chính quyền, những người phục vụ tuyến đầu, những người bị lây nhiễm, những người già yếu v.v.
20 Điều Cầu Nguyện Trong Cơn Đại Dịch kể ra 20 điều cầu nguyện bao gồm hầu hết những điều cầu nguyện rất thực tế như trên.
Cùng đứng chung với các hội thánh và con dân Chúa khắp nơi trên thế giới, chương trình cầu nguyện 24/24 mỗi thứ hai kêu gọi chúng ta cầu nguyện cho những nội dung hướng về những khía cạnh thuộc linh của Hội thánh trong cơn đại dịch này.
Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 điều sau đây:
1/ Mỗi Cơ đốc nhân (trong đó có người viết bài này) trở lại với đời sống tìm kiếm Chúa một cách riêng tư cho chính mình để có thể thật sự ăn năn và ăn năn trọn lòng.
5 Trước đây tai con có nghe đồn về Chúa, Nhưng bây giờ mắt con đã thấy Ngài;
6 Vì vậy, con ghê tởm chính mình, Và ăn năn trong tro bụi.
— Gióp 42:4
Cơn Đại Dịch làm rúng động tất cả mọi hình thức thờ phượng, cầu nguyện, sinh hoạt, hoạt động phục vụ, làm chứng, truyền giảng, thông công v.v. của tất cả các hội thánh chúng ta. Nó đặt mỗi người chúng ta vào chỗ, nếu thật lòng kính yêu Chúa, thì phải quyết định tương giao riêng tư, mật thiết với Chúa – để qua đó có thể ăn năn trọn lòng để được Chúa phục hưng đời sống tâm linh của chính mình.
2/ Hội thánh và tôi con Chúa chúng ta hạ mình ăn năn tội đã “bỏ lòng kính mến ban đầu” và trở lại khao khát Chúa (trước khi kêu gọi người khác và thế giới ăn năn tội và tìm kiếm Ngài).
Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ
— 2 Sử Ký 7:14 (BTTHĐ)
Chúng ta đã phạm tội “bỏ lòng kính mến ban đầu” (Khải Huyền 2:4). Chúng ta yêu và tôn thờ những điều thứ yếu như là: *tổ chức giáo hội, *sự phát triển của hội thánh địa phương, *quyền năng và ân tứ, *địa vị, *danh tiếng được ơn, *chủ nghĩa truyền thống v.v hơn là yêu kính Chúa!
Ăn năn từ bỏ mọi điều này và trở lại với lòng yêu kính Chúa, khao khát Ngài là một bước đầu để hội thánh được phục hưng và đứng vào chỗ có thể được Chúa dùng để biến đổi cộng đồng, quốc gia và thế giới.
3/ Hội thánh và tôi con Chúa chúng ta hiệp một như những chi thể trong một thân thể (Đấng Christ) để Đức Thánh Linh có thể giáng xuống đầy dẫy và xử dụng cho mục đích yêu thương, làm chứng, chia xẻ Tin Lành và xây dựng hội thánh (Ma-thi-ơ 28:18-20)
Anh em là thân của Đấng Christ, và mỗi cá nhân là một chi thể
— 1 Cô-rinh-tô 12:27
Hiệp một là cớ để Đức Thánh Linh có thể giáng xuống đầy dẫy, vận hành biến đổi chúng ta từ những con người tầm thường trở thành những con người có lòng hy vọng, đức tin và tình yêu thương phi thường, tức là có những điều kiện đủ để Chúa dùng chúng ta làm những nhân tố xúc tác cho sự phục hưng mà Ngài vận hành trong cá nhân, gia đình, hội thánh, cộng đồng và đất nước.
Do sự hiệp một cầu nguyện trên phòng cao (Công Vụ 1:12-14) mà Đức Thánh linh đổ xuống đầy dẫy cho các môn đệ trong ngày Lễ Ngũ Tuần tại Giê-ru-sa-lem (2:1-13) và Ngài dùng họ để rao giảng Tin Lành khiến 3000 người tin Chúa (2:14-41):
1Sau đó, các môn đồ từ núi gọi là Ô-liu trở về thành Giê-ru-sa-lem. Núi ấy gần Giê-ru-sa-lem, cách một quãng đường đi một ngày sa-bát. 13 Khi đã vào trong thành, họ lên một phòng cao, nơi họ đang trú ngụ. Những người đó là Phi-e-rơ, Giăng, Gia-cơ, Anh-rê, Phi-líp, Thô-ma, Ba-thê-lê-my, Ma-thi-ơ, Gia-cơ con của A-phê, Si-môn Xê-lốt, và Giu-đa con của Gia-cơ. 14 Tất cả những người ấy đều đồng tâm hiệp ý với các phụ nữ và Ma-ri là mẹ Đức Chúa Jêsus cùng các em trai Ngài mà cầu nguyện… 1 Đến ngày lễ Ngũ Tuần, các môn đồ nhóm họp tại một chỗ. 2 Thình lình, có tiếng động từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đồ ngồi. 3 Các môn đồ thấy những lưỡi như lưỡi lửa xuất hiện, tản ra và đậu trên mỗi người trong họ. 4 Tất cả đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, bắt đầu nói các ngôn ngữ khác, theo như Thánh Linh cho họ nói… 41 Vậy, những người tiếp nhận lời đó đều nhận báp-têm, và trong ngày ấy, có độ ba nghìn người thêm vào Hội Thánh
— Công Vụ 1:12-14; 2:1- 4, 41
4/ Hội thánh và tôi con Chúa chúng ta có lòng tin cậy và có ơn phân biện để tiếp nhận các ơn quyền siêu nhiên mà Chúa hứa ban để có thể làm chứng và chia sẻ Tin Lành kết quả và “làm cho vững đạo” (Ma-thi-ơ 28:18-20; Mác 16:15-19).
15 Ngài phán với họ: “Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người. 16 Ai tin và chịu báp-têm sẽ được cứu; nhưng ai không tin sẽ bị kết tội. 17 Những người tin sẽ được các dấu lạ nầy kèm theo: Họ sẽ nhân danh Ta đuổi quỷ; sẽ nói những ngôn ngữ mới; 18 bắt rắn trong tay, hay nếu uống nhằm chất độc cũng không bị hại; họ đặt tay trên người bệnh thì người bệnh sẽ được lành.” 19 Sau khi phán bảo như vậy, Đức Chúa Jêsus được cất lên trời, ngồi bên phải Đức Chúa Trời. 20 Các môn đồ ra đi truyền giảng khắp nơi; Chúa cùng làm việc với họ và dùng các dấu lạ kèm theo để làm cho vững đạo
— Mác 16:15-19
5/ Hội thánh và tôi con Chúa chúng ta cậy ơn Chúa để sống đón nhận Lời Chúa là ngọn đèn soi đường cho mình và bởi đó mà trở nên ánh sáng cho thế giới trong cơn đại dịch:
Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, Ánh sáng cho đường lối con
— Thi Thiên 119:105
14 Các con là ánh sáng cho thế gian. Một cái thành xây trên núi thì không thể bị che khuất được. 15 Không ai thắp đèn mà lại đặt dưới cái thùng, nhưng đặt trên chân đèn để nó soi sáng mọi người trong nhà. 16 Cũng vậy, ánh sáng của các con phải chiếu sáng trước mặt mọi người, để họ thấy những việc làm tốt đẹp của các con và ca ngợi Cha các con ở trên trời.”
— Ma-thi-ơ 5:14-16
Những điều khác mà Đức Thánh Linh cảm động bày tỏ cho chúng ta cầu nguyện.

Kính mến trong Chúa

---------
- Copyright c 2020 
Vietnamese United Revival Ministry, Alls Rights Reserved
-  Hội Đồng Phục Hưng Liên Hiệp/ Vietnamese United Revival Ministry gửi tới ...


                                                ==============    

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ