Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

'đón nô-en ở 'xóm đạo châu âu' giữa sài gòn" --Tr.N.-- nguoi-viet.com/




Đón Noel ở ‘xóm đạo Châu Âu’ giữa Sài Gòn



- mô hình tháp Eiffel nước Pháp lộng lẫy, nhiều màu sắc tại xóm đạo Tân Phú.-- (hình ảnh : báo Pháp Luật tp.HCM)

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Mùa Giáng Sinh năm nay Sài Gòn tiết trời se lạnh. Các tuyến phố, trong đó có những xóm đạo trang trí lộng lẫy thu hút nhiều người tới vui chơi, thưởng lãm.
Từ cuối Tháng Mười Một, khắp các đường phố ở Sài Gòn đã trang hoàng lộng lẫy, lung linh ánh đèn, cây thông Noel và đồ Noel được bày bán khắp nơi.
Nhà thờ Tân Định, quận 1, được trang trí lộng lẫy với tông màu hồng rất hút mắt. Từ khi được sơn màu hồng nhà thờ này là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách nhất là khách Nam Hàn, Trung Quốc.
Tuy nhiên, nhiều người dân Sài Gòn đã tìm đến “Xóm Đạo Châu Âu” Tân Phú, mà tâm điểm là nhà thờ Tân Phú, trên đường Nguyễn Hậu, ở quận Tân Phú, để đón Noel sớm.
Dù chưa đến Noel nhưng “biển người” đã đổ về con đường đèn Thành Công, quận Tân Phú, và một số đường lân cận để vui chơi, chuẩn bị đón một mùa Lễ Giáng Sinh an lành.
Khắp các tuyến đường của xóm đạo Tân Phú tràn ngập không khí Giáng Sinh với mô hình hang đá và ông già Noel.


- nhà thờ Tân Định được trang trí lộng lẫy với 'tông' màu hồng rất hút mắt.-- (hình ảnh :báo Tuổi Trẻ)

Gây chú ý tại xóm đạo Tân Phú năm nay là mô hình tháp Eiffel nước Pháp lộng lẫy, nhiều màu sắc. Dưới chân tháp là hình ảnh những chú lạc đà chở đầy hộp quà Noel.
Bên cạnh tháp Eiffel, mô hình cây thông Noel đầy màu sắc cũng thu hút, gây chú ý cho những du khách khi đến nhà thờ Tân Phú.
Không chỉ có hang đá, cây thông, xóm đạo Tân Phú còn có những con đường đèn lung linh màu sắc với lối trang trí đẹp mắt và hoành tráng bậc nhất Sài Gòn.
Chị Phạm Thị Hà Giang, ở quận Gò Vấp, cùng gia đình tìm đến nhà thờ chơi Noel sớm cho biết: “Mọi năm đợi đến đúng lễ mới đi chơi Noel nhưng quá đông người phải chen lấn khá mệt, nên năm nay gia đình quyết định đi chơi sớm hơn để có thời gian thoải mái ngắm nhìn.”
Nhiều người Sài Gòn cho biết, tiếc là năm nay Vương Cung Thánh Đường nhà thờ Đức Bà, quận 1, đang bị quây kín để đại tu nên cả khu vực chính mừng Chúa Giáng Sinh ở Sài Gòn như thiếu vắng cái không khí lễ hội, khiến nhiều du khách, đặc biệt những Việt kiều từ xa trở về quê mừng Giáng Sinh và ăn Tết Tây, cảm thấy hụt hẫng vì không gặp lại cái không khí lễ hội Giáng Sinh Sài Gòn xưa. 

Tr.N
(nhật báo Người Việt Online)


---------------------------
trích từ nguoi-viet.com/
---------------------------

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ