Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

related article: "đằng sau bài giảng của mục sư phan minh nghĩa: 20 người tin chúa ở chi hội tin lành thị nghè" / đinh bạch dân

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

đằng sau bài giảng của mục sư phan minh nghĩa : 20 người tin chúa ở chi hội tin lành thị nghè/ đinh bạch dân ghi.


  đằng sau bài giảng của mục             sư phan minh nghĩa:
        20 người tin Chúa ở chi hội Tin lành Thị nghè
                           ĐINH BẠCH DÂN  ghi



Một vị phụ trách đố kinh thánh của Ban Trung lão Chi hội Thị nghè, chị Khê đọc câu hỏi: 

" Nhưng Đức Chúa Trời xây lại ngó môn đồ, và quở trách Phi-e-rơ rằng: Hỡi quỉ Sa-tăng, bây giờ ra đằng sau ta, vì ngươi chẳng nghĩ đến việc Đức Chúa Trời, song nghĩ đến việc người ta ." [MÁC 8:33]  - " xin qui vị cho biết :" NGƯỜI TA đây, Chúa ám chỉ AI? "

 Mọi người nhao nhao, kẻ nói là Phi-e- rơ-,  vị phụ trách lắc đầu- người khác giơ tay - lại lắc đầu- và, cuối cùng, anh Khanh trả lời:" đó là Sa-tăng".   Vị phụ trách đố kinh thánh gật đầu.


                                                       

                                              trái qua:  các chị Khê, Bửu...


                                                                         ***

Và, có một vị truyền đạo, tên X. đã bạo miệng lên án Ban chứng đạo Thị nghè:

  " ...một số chị em đi chứng đạo, rao truyền Tin lành-  các chị Khê, Dần, Bửu,  Lệ, ...  mang theo quà (dầu là bỏ tiền túi ) để dụ người tin Chúa ở Viện Ung Bướu, vào mỗi chiều thứ 7. " 

                                                        ***

Tối nay, buổi truyền giảng rao truyền Tin lành đông nghịt,  không chỉ tín hữu, thân hữu-  khá nhiều các ca sĩ khách được mời tới tham dự, hát thánh ca ngọt ngào tôn vinh đấng Christ. 

 Bài giảng Trở về nhà Cha, do Phan minh Nghĩa, một thanh niên hội thánh Tin lành Trần cao Vân xưa, đệ tử mục sư Hồ hiếu Hạ -  nay quản nhiệm Chi hội Gò vấp,  vừa dứt -  thì,  quản nhiệm Vũ đình Khuê lên tiếng kêu gọi- lập tức , anh Lưu kim Diệu ở Bệnh viện Ung Bướu giơ tay, xin phát biểu, nói rất hùng hồn: tự nhận một kẻ nghiện ngập, cướp giật , nay được Chúa biến đổi, làm chứng để biết ơn về tình yêu của Ngài đối với kẻ có tội. Tiếp theo, có 20 người đứng lên cầu nguyện, tiếp nhận đấng Christ làm cứu Chúa của mình. 


                                             từ phải qua:    mục sư Hồ hiếu Hạ + phu nhân
                                                               từ Hoa kỳ về thăm một số tín hữu cũ từng thờ
                                                               phượng ởi thánh Trần cao Vân - hiện nay đang
                                                               hầu việc Chúa ở Chi hội Tin lành Thị nghè..

                                                                      (ảnh chụp tại Chi hội Thị nghe)
                                                               


             
                                                                       mục sư Hồ hiếu Hạ
                                                                   (ảnh chụp  trên mạng Google.search/ Images)
                                                                                            
                                                   từ trái qua,  các chị :
                                                                    Mỹ Duyên - Lệ  -  Cúc Hoa  Ngọc Lan

        Các chị Cúc Hoa, Khê, Bửu, Lệ ..., nhân viên Ban Chứng đạo, ra đi chứng đạo- nhiều anh chị em ở Viện Ung Bướu đã xưng nhận đức tin . Và, tối nay 31- 7-  hai chị  Hoa, Khê  đưa dẫn họ đến nghe truyền giảng- trong số 20 người tin Chúa, có 17 người đến từ Viện Ung Bướu.

Mọi người có mặt vui mừng ra mặt, một chị chia sẻ với bạn : Ước gì vị truyền đạo X. đọc và suy ngẫm, rồi lĩnh hội được câu đố kinh thánh ", 

 " Hỡi quỉ Sa- tăng, bây giờ ra đằng sau ta, vì ngươi chẳng nghĩ đến việc Đức Chuá Trời, song nghĩ đến việc người ta."
   
" --...  ý của chị muốn nói, vị truyền đạo X.*  đã lên án các chịKhê, Bửu, Dần... đi chứng đạo-  là đem qùa vào Viện Ung bướu dụ được nhiều người tin Chúa, có đúng vậy không? Thật ra, không phải vậy, vị truyền kia không công khai nói thế -  nếu có , ông ta ôm vai, bá cổ, bụm miệng, thỏ thẻ, rót mật vào họng một vị chóp bu đầy quyền lực .  Nghe lời tin hót , ông chóp bu  gật gật đầu, tỏ vẻ thích thú. Và, chẳng bao lâu sau, ông chóp bu kia đem chuyện vào buổi giảng-, răn đe Ban chứng đạo- không chỉ 1 lần- mànhững 2 lần trong 2 buổi giảng khác nhau. Chấp sự Cúc Hoa,  đặc trách truyền giảng, không vui-   bèn quì gối cầu nguyện, xin Chúa tha tội, đã vội giận lẫy anh chị em mình. Nhưng, chị cầu nguyện rất nhiều lần rồi , sao nỗi buồn vẫn đeo theo. " -  một chị nói với bạn vậy.   

"...  như chị  vừa kể , vậy tại sao trong lúc cầu nguyện dâng lên Chúa 17/20- tân tín hữu, đến từ Viện Ung Bướu đã tin Chúa- xem ra, vị chóp bu kia lại rất vui mừng, càng hớn hở hơn, khi nhắm mắt, lúc cúi đầu, vô cùng kỉnh kiềng,  tỏ ra tin cậy hết lòng dâng lời cảm tạ Chúa- tối nay Ngài đã ban 20 tân tín hữu, xin Ngài ghi tên họ vào Sách Sự Sống, giữ vững đức tin của họ ở trong Ngài ..." .

  ...  em đứng xa, nghe không mấy rõ- lòng vui mừng, bởi đó là kết quả "công khó các chị chứng đạo ờ Viện Ung Bướu" như chị Hoàng thị Ngọc (sinh 1960) ở  đường Trần nhật Duật, Kontum gọi điện thoại cho chị Khê báo tin :  " cháu đã khỏi bệnh, về nhà rồi. Nhà cháu ở gần nhà thờ Tin lành Kontum , cháu sẽ đi thờ phượng, để cảm ơn Chúa đã dứt dáy cháu đứng dậy xưng nhận đức tin ,trong buổi truyền giảng, ở nhà thờ Tin lành Thị nghè .  Bác Khê nhớ cầu nguyện cho cháu với nhé...." 

 Vậy thì,  không cần ai khác ghi nhận công khó  âm thầm làm chứng đạo kết quả mỹ mãn, nhiều tội nhân được cứu rỗi-  như thế, dù khen, hay chê ư,  cũng mặc...  " - chị kia nói với chị Khêvậy

" - ... chỉ cần Dieu seul le sait là đủ ..."-  chị  Khê trả lời câu sau cùng. 
[]

   ĐINH BẠCH DÂN ghi

---
* chị Ngọc Lan  phụ trách dạy Trường Chủ nhật  phát biểu: "  dạy xong lớp, định vào nhóm . Chưa kịp  bước vào, đã được nghe lời giảng  oang oang của truyền đạo X. : 

"... quí vị muốn đã nghe chuyện mục sư, truyền đạo tự tử bao giờ chưa?  - như tôi dây,  mục sư truyền đạo cũng muốn tự tử nè. (lấy tay đấm vào ngực) Tôi từng bị gọi là thằng chó này, kia-  cũng có sao đâu?  Bởi, tôi chưa bao giở được giảng ở hội thánh nhà- nhưng, rất nhiều hội thánh khác mời tôi giảng lời Chúa .  Quí vị có đọc những bài dưỡng linh, nơi trang 4, ở tờ Chương trình thờ phượng,   do tôi soạn. (*) Mà thôi, đến Chúa chúng ta  cũng không được đón tiếp nồng hậu, kỉnh kiềng ở Bết-lê-hem kia mà..."  

  -  ... dường như  truyền đạo X. đang trút hờn giận từ đâu đó, rồi đem vào bài thuyết giảng trong ngày thánh nhật sáng nay. Thế là, nhân viên  phụ trách dạy 'Trường chúa nhật hội thánh Nhánh' lui đi, không dự buổi nhóm  ở Hiệp Bình Phước nữa.  Nghe đâu,  cũng nhờ 'mồm miệng đỡ tay chân' - cấp trên không chỉ xếp cho truyền đạo X. **  giảng lễ  3 tại hội thánh chính, lại  còn được phép
 'ban tiệc thánh.'
       (theo Giáo nghi Hội thánh Tin lành, truyền đạo không được  quyền  ban tiệc thánh).

------

*   tờ 'Chương trình thờ phượng   được phát cho tín hữu tới nhóm- nơi trang 4 ,  có mục Dưỡng linh.  Một thông tin khác cho biết: những bài dưỡng linh được trích đăng, tuy không đề phương danh soạn giả- nhưng ,soạn giả đích thực là mục sư Đoàn trung Tín. (con trai cố mục sư lão thành Đoàn văn Miêng, mục sư Tin hiện định cư ở Hoa Kỳ.)

**  trong suốt thời kỳ mục sư Bùi trung Thành làm quản nhiệm Chi hội Thị nghè- chưa bao giờ truyền đạo X.  được bước lên bục giảng, với tư cách giảng luận viên. (BT)

                                                  mục sư  Bùi trung Thành  (phải) 
                                                                    khi còn là quản nhiệm Chi hội Tin lành Thị nghè.

             ----------------------------

                PHỤ LỤC


              20 NGƯỜI TIN CHÚA TẠI CHI HỘI THỊ NGHÈ, TP. HCM 


 HTTLVN.ORG"- Vào lúc 19 giờ 30 ngày 31/07/2014, Chi hội Thị nghè, tp HCM, đã tổ chức chương trình truyền giảng dành cho các thân hữu. Trong tinh thần yêu mến Chúa và yêu mến thân hữu- những ngày qua, nhân sự trong Ban Chứng đạo của hội thánh Thị nghè đã trung tín đi ra, để mời thân hữu đến với chương trình.  Cám ơn Chúa, [Ngài] đã cho thời tiết tạnh ráo- và cũng đã mở đường đưa dẫn hơn 30 thân hữu đến với chương trình tại các khu vực xung quanh, đặc biệt là Bệnh viện Ung Bướu. 
Với chủ đề 'Trở về Nhà Cha', các bài hát trong chương trình, mô tả cho thân hữu biết đức chuá Trời dành cho mọi người. Bên cạnh đó, anh Lưu kim Diệu, một người nghiện ngập, từng cướp giật, đã được Chúa biến đổi, làm chứng về tình yêu của Ngài. Sứ điệp Phúc âm được rao giảng qua mục sư Phan minh Nghĩa.
Cám ơn Chúa, sau khi kêu gọi của mục sư Vũ đình Khuê - quản nhiệm hội thánh, Chúa đã cho, có 20 thân hữu lên cầu nguyện, tin nhận Ngài.    Một kết quả rất khích lệ của hội thánh về tinh thần truyền giáo-  bởi,  bấy lâu nay, việc mời gọi thân hữu đến với hội thánh rất khó khăn, và, ít ỏi.
Xin Chúa tiếp tục đồng công và ban phước cho công tác rao truyền Phúc âm của hội thánh Chúa tại đây. 
[]                    

 P.C
             

-------------
  Bản thông tin  Hội thánh Tin lành Việt nam- miền Nam-  có in kèm 1 ảnh:  anh Lưu kim Diệu lên bục giảng, phát biểu ý kiến trong buổi truyền giảng Trở về nhà Cha/ mục sư diễn giả Phan minh Nghĩa- tại Chi hội Tin lành Thị Nghè, đêm 31-7-2014. 

        

   ĐINH BẠCH DÂN ghi.

----- 
 ghi chú:  bài tu chỉnh sau cùng:  23 OCT. 2014. [BT] 



                                                                           ===========


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ