Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

thơ KHALY CHÀM: "Mùa Đông Dịu Dàng Có Thật+ Ban Mai Cảm Nhận+ Ý Thức Không Là Lời Nói" -- www. chimvietcanhnam ( fr.)

khaly chàm  [Saigon 1955-     ] 
(ảnh: blog phan nguyên.)

Thơ  khaly chàm
mùa thu dịu dàng rất thật có thể những lời tôi hứa hẹn 
đã trờ thành giấc mơ nở trọn vẹn trên ngực em
không hề đơn điệu khi muốn thể nghiệm về nỗi nhớ
mùa thu lang thang tìm ánh sáng tỏa ra từ môi người
thật đẹp, dường như chính là sự quyến rủ
em yêu. gió và mưa tìm chỗ ký thác giai điệu
niềm hân hoan của những mầm sinh không cần thời gian giả định
ngôn ngữ mùa thu luôn thì thầm 
cho dù tôi đang trôi như mây về cõi vô biên
nhưng lòng không nguôi ước vọng
em nào biết. tôi đếm từng khoảng cách bóng mình
trên bao con đường mặt trời rụng tím tia tử ngoại
chờ một giọng nói xuyên qua linh hồn
vỗ về những câu thơ già nua chờ giờ đột tử
em ơi. hãy nói với mọi người
có ngày tháng của mùa thu dịu dàng rất thật
tôi đang hình dung về một nụ cười trong nguyên vẹn hồi ức
sẽ tươi thắm cho ngày mai cùng dự ngôn ca tụng tình yêu
*
ban mai & cảm nhận những ánh nhìn hiện tại 
nhấp nhô trên mọi ngôn ngữ hiện sinh
bình minh tan vào câu chữ được bắt đầu
vòng quay đất mang hơi thở cuộc đời lăn vào ánh sáng
dường như những tư duy bay cùng với vẻ đẹp vô biên
và những khoảng cách đều có lời hát ru của gió
những đôi môi trẻ thơ đang vỗ cánh
bầu trời dần xanh lên nhẹ hẫng cánh chim bay
tôi chỉ muốn nói về niềm hạnh phúc
nghĩ mãi chưa ra đâu là sinh tử kiếp người
không thể hiểu được tiếng nói từ bầu trời xanh âm vọng
thôi. thì hãy mở lời chào thân thiện với bóng mình
thời gian bềnh bồng trôi trong vũng nhìn
thời tiết mù mưa theo bản tin dự báo
có thể em đã khám phá ra một mặt trời
luôn tỏa xuống hồi chuông đánh thức cơn mộng mị 
những chiếc lá điềm nhiên nhìn bước chân tôi chuyển dịch
chúng ta gặp nhau để cảm nhận từng giác quan thơm nồng cháy
biết được sự tự tại hôm nay 
tất cả sẽ phải tan vào tâm địa chấn phải không?
khi thành phố còn thoảng mùi hương của bão
*
ý thức không là lời nói trên bầu trời lơ lửng giấc mơ tôi
bất chợt lũ bướm bay về đậu trên mười ngón tay
phát hiện những hạt bụi đang trổ mầm ánh sáng
lặng nghe tiếng hát của những đóa hoa trong vườn
mây dừng bay lan tỏa che mát vòng tròn ký ức
em lẩn trốn vào sợi tóc màu khói sương
những điều bí ẩn mọc đầy gai nhọn trong mắt
bóng đêm vô hình tước đoạt ánh nhìn quá khứ
nghĩ về một cánh đồng và cỏ xanh non tươi tắn
gió thổi hồn nhiên côn trùng hiểu lời mật ngữ
những vạt rừng thôi khoác chiếc áo mùa đông 
ý tưởng trong tôi muốn vẽ sắc màu giấc mơ 
khuôn mặt của ngày rực rỡ lời nói hạnh phúc
chúng ta hãy phục chế lại nụ cười quá vãng
trên bọt nước dòng sông phù du hóa thân bi tích 
tôi và em đã được định nghĩa không là ngọn sóng
chỉ với sự thuần khiết khi được làm người 
nhưng không là lời nói 

khaly chàm




---------------------------------------------
 trích từ www. chimvietcanhnam  (fr.)
---------------------------------------------


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ