Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

một bài thơ đáng nhớ LÊ THỊ HUỆ: MÙA RÉT SỜ MÓ -- www.gio-o.com

                  tranh ảnh:  hoanghuymanh 

mùa rét sờ mó
thơ  lê thị huệ

Những người tình nhân cũ
Tôi nhớ những kỳ trò chuyện với họ
Mỗi khi họ nói tôi đếm bao nhiêu răng trắng họ vừa chải kem xong
Câu chuyện chỉ còn lại tiếng cười reo  
Như những chú bé lên ba được mẹ cho gặm bầu vú
Giờ tôi còn nhớ da họ nóng giòn và tôi chỉ nhớ thế
Họ thường nói cho tôi nghe những mơ mòng xa vời vĩ đại
Sau khi da thịt cận kề dâm thú
Tại sao đàn ông ưa nói nhiều sau khi no nê tình ái
Ồ đó chỉ là những người đàn ông đã ngủ với tôi thôi
Họ thường nói họ sẽ nhớ tiếng nói tôi trọ trẹ
Những câu chuyện vui tôi thọt vào lỗ tai ai
Và tôi ưa làm giáo sư cố vấn họ phải làm cái gì và làm cái gì
Tôi là một mẹ già dù họ đến với tôi vì tôi ngây thơ
Thánh thiện như tiểu nữ mù thuở học tiểu học
Thích chơi đấu kiếm với con trai và bao giờ cũng thua
Và thua đậm vì con gái bản năng lành tôi thì lấy gì làm kiếm đấu
Những người tình nhân cũ của tôi
Ôi mùa rét năm nay làm tôi nhớ đến họ
Và giờ tất cả bọn họ đã ở những nơi rất xa xôi …..

lê thị huệ



lê thị huệ
 -  sinh 1953 tại Hà Tĩnh (Trung bộ). Di cư vào Nam năm 1954; học tiểu học ở trường Nguyễn Công Trứ (Quy Nhơn/ Trung bộ),  lớp 7 ở trường Saint Paul ( Mỹ Khê/ Đà Nẵng.)
- Lê Thị Huệ đi biểu tình chống Mỹ, bỏ  đạo Thiên chúa giáo; và đã theo học Đại học Văn khoa Saigon (ban Việt văn) + Đại học Sư Phạm Dalat. (1971- 1975.)
- tốt nghiệp M.A., Psychology, giáo sư hướng dẫn Đại học Cộng đồng Evergreen Valley College (San Francisco/ California.)
- tự nhận "nhà văn hải ngoại",  người khởi nghiệp viết văn bằng tiếng Việt ở ngoài xứ sở Việt Nam.
- sáng lập www.gio-o.com từ 2001 đến nay ...
 (ảnh+ tiểu sử:  blog Phan Nguyên.)   


© 2017 gio-o.com


                                                                           ------------------------
                                                                     trích từ  www.gio-o.com
                                                                     =====================


                                                                           


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ