Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

'ghi chú thêm về Dalat nostalgia 2, bức tranh vừa vẽ xong/ viết+ vẽ của hoạ sĩ đinh cường -- trang VHNT phạm cao hoàng

UESDAY, SEPTEMBER 19, 2017

132. ĐINH CƯỜNG Ghi chú thêm về Dalat nostalgia 2, bức tranh vừa vẽ xong

Đinh Cường, photo by Phạm Cao Hoàng, Burke (VA), May 8, 2014



Tôi vẽ màu xanh lá cây và những ngọn đồi
gió thông reo, những xóm nhà sương phủ
đàlạt, đàlạt tình yêu lồng lộng của Phạm Công Thiện
như lời tự hứa đến lúc chết vẫn chưa viết…[1]

và trong hồi ký Khánh Ly : ( tôi vốn mê đọc truyện
từ nhỏ, nhất là Tam Quốc Chí và Đông Chu Liệt Quốc
từ những chuyện đó, tôi tìm được hai nhân vật
Khánh Kỵ và Yên Ly. Cái tên Khánh Ly có từ lúc đó )

thuở đó Đàlạt đẹp lắm…điều chắc chắn phải nói
là người Đàlạt hiền . Hiền như nước mưa nước suối… [2]
làm tôi nhớ Nguyễn Hàng Tình ngày nay đang sống
hết lòng với cao nguyên với rừng với suối .

tôi vẽ đàlạt nostalgia tôi vẽ thêm chân dung anh
như để nhớ một mùa hè chúng ta ngồi cùng nhau
suốt buổi trưa ở quán Artista nhiều chuyện kể
anh viết bao nhiêu bài ký hay về nạn phá rừng

về những chiếc cầu xưa cũ thời Pháp nay như mất dấu
cả bài phỏng vấn rất thơ  nhà thiên văn học giáo sư nổi tiếng
Trịnh Xuân Thuận khi ông về thăm Đàlạt
thử vào google: rất nhiều bài viết về Nguyễn Hàng Tình

tôi vẽ màu xanh lá cây tôi vẽ rừng thông mặt hồ
Đàlạt hoài nhớ không nguôi khi hồ Mê Linh đã san bằng mất dấu…

Virginia, Sept. 6, 2013
Đinh Cường
(1939-2016)

--------------

[*] … trước khi chết, tôi sẽ viết một quyển sách dầy, thơ mộng
nhan đề là Đàlạt, Đàlạt…quyển sách ấy sẽ nói hết tình yêu vĩ đại
lồng lộng của tôi với thành phố này …( Phạm Công Thiện , Henri Miller
nhà xb Phạm Hoàng , Saigon 1969, trang 74

[2] Hồi ký ca sĩ Khánh Ly . blog nguyentrongtao.


Đinh Cường, DALAT NOSTALGIA 2, sơn dầu trên giấy plast, 18" x 20", 8.2013



--------------------------
 trang VHNT phạm cao hoàng
=========================

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ