Thứ Ba, 14 tháng 5, 2024

NsNd Thu Hà : " Tôi sắp về hưu ' -- trích: báo Tiền Phong / Hà Nội.

 

NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu'

TPO - NSND Thu Hà chia sẻ cô có cuộc sống bình lặng, an yên ở tuổi 55. Cô gần như dừng biểu diễn sân khấu, xem việc đóng phim là một phần trong cuộc sống, chủ yếu dành thời gian cho gia đình, con cái.

Gặp NSND Thu Hà một buổi chiều mùa hạ tại Hà Nội, cô làm tóc bồng bềnh, trang điểm nhẹ nhàng và diện trang phục chỉn chu, gọn gàng. So với nhân vật bà Lan Hạ cay nghiệt, sắc sảo đang gây sốt trên sóng giờ vàng, NSND Thu Hà bên ngoài trái ngược vì nét đằm thắm và đôn hậu.

Cô cũng trẻ trung tới mức khó tin ở tuổi 55. “Bình thường tôi để tóc thẳng, không trang điểm còn trẻ hơn nữa”, NSND Thu Hà dí dỏm.

NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 1NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 2

Nhan sắc trẻ trung của NSND Thu Hà ở tuổi 55.

‘Tôi sẽ đóng phim tới hơi thở cuối cùng’

Ở tuổi này, NSND Thu Hà khẳng định cô không sợ đối diện với thực tế mình già đi hay xấu hơn.

“Nghệ sĩ càng nhiều hào quang càng cần giữ vững tâm thế khi về già. Mình hãy trở thành một người bình thường đi, đừng buồn vì những so sánh trẻ già, vinh quang hay bình dân. Đừng vì câu nói của người đời, thậm chí người thân nói mình diễn mà buồn rầu hay đau xót. Khi chúng ta hiểu sâu xa về quy luật cuộc sống, sẽ thấy mọi thứ thật bình thường”, NSND Thu Hà chiêm nghiệm.

Theo NSND Thu Hà, cô thường không để ý những lời chê bai hay nhận xét tiêu cực về vẻ bề ngoài. “Ở tuổi này, nếu họ nói tôi là bà già cũng đúng. Đừng bao giờ gồng lên vì sắc đẹp hay quá khứ huy hoàng. Không có gì lạ nếu ai đó thấy tôi ống thấp ống cao đi chợ nhưng khi cần lỗng lẫy, họ cũng thấy mà”, nữ nghệ sĩ nói.

Thành công trên cả sân khấu và màn ảnh với nhiều vai diễn ấn tượng, NSND Thu Hà lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Cô tiết lộ mình có cuộc sống hiện tại bình lặng và an yên.

Cô gần như dừng biểu diễn sân khấu, xem việc đóng phim là một phần trong cuộc sống, quay trở lại đúng nghĩa phụ nữ bình thường, chăm lo gia đình, con cái.

“Tuy nhiên, tôi vẫn là người yêu nghề, cập nhật thông tin mới, gặp gỡ và giao lưu với đồng nghiệp. 2-3 năm trở lại đây, tôi không biểu diễn sân khấu. Nhà hát đã dành cho tôi những gì tốt đẹp nhất rồi. Tôi dừng lại cũng không sao nhưng nếu tôi nhận làm gì đó, cơ hội cho người trẻ không còn. Tôi chỉ tham gia khi thật cần thiết”, NSND Thu Hà cho hay.

NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 3

NSND Thu Hà được khán giả ưu ái với nhiều danh xưng như “lá ngọc cành vàng”, “nữ hoàng ảnh lịch” hay “khuôn vàng thước ngọc”.

NSND Thu Hà cho biết cô sắp về hưu nhưng đó chỉ là thủ tục hành chính. Nữ nghệ sĩ tâm niệm sẽ cống hiến cho nghệ thuật đến hơi thở cuối cùng.

“Cứ có vai hay tôi sẽ nhận. Nghệ sĩ điện ảnh hay sân khấu không có tuổi hoạt động nghệ thuật, họ diễn đến hơi thở cuối cùng. Cứ nhìn vào các thế hệ đi trước như nghệ sĩ Lê Mai, nghệ sĩ Trần Hạnh hay NSND Hoàng Dũng, NSND Anh Tú…

Tôi từng được nghe kể về những ngày cuối của NSND Hoàng Dũng. Anh ấy đau lắm nhưng sợ ảnh hưởng đến đoàn phim nên vẫn gắng gượng. Ở trường quay, anh không ăn được, nằm tư thế nào cũng đau nhưng vẫn diễn như bình thường. Tôi cũng thế thôi, còn sức khỏe là còn làm. Mỗi tuổi qua đi, vai diễn ngắn hơn, xuất hiện một chút con cháu cũng vui. Bản thân mình có niềm vui khi đến phim trường, gặp gỡ đồng nghiệp, giống như liều thuốc chứ không phải câu chuyện cơm áo gạo tiền nữa”, NSND Thu Hà chia sẻ.

NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 4NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 5NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 6NSND Thu Hà: 'Tôi sắp về hưu' ảnh 7
Về bí quyết giữ nhan sắc, NSND Thu Hà cho biết cô chủ yếu chăm sóc tại nhà, không chú trọng vào giá tiền của mỹ phẩm mà lựa chọn loại phù hợp với da của mình. Bên cạnh đó, cần giữ tư tưởng thoải mái, cân bằng cuộc sống, buông bỏ những chuyện buồn, căng thẳng

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ