Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

'tôi bị tai nạn giao thông vào mùa phục sinh 2018 / đinh bạch dân -- blog virgil gheorghiu/ tp

tôi bị tai nạn giao thông vào mùa phục sinh 2018

ĐINH BẠCH DÂN



  chúa nhật , 11 tháng 3 / 2018



5 giờ 00 tôi chở vợ trên xe gắn máy Honda đến Chi hội Tin lành Thị Nghè; để vợ tôi kịp giờ dạy lớp Madeleine Trường Chủ Nhật .  Tôi bị một xe gắn máy từ Biên Hòa xuống Sài Gòn khám bệnh; đi ngược chiều tông trực diện.


 Tôi bị té xuống đường, nằm bất tỉnh; vợ tôi lên tiếng kêu gọi người cứu giúp, gọi tắc xi đưa tôi  đi bệnh viện. Vợ tôi  gọi điện thoại  cho thứ nam Nhị Khê: "bố bị tai nạn bất tỉnh" .

Thứ nam Nhị Khê  tới đúng lúc  chụp ảnh, báo cho công an giao thông tới làm biên bản; còn vợ tôi đưa nạn nhân tới bệnh viện gần nhất cứu cấp. Tôi nằm trong bệnh viện  Nhân dân Gia Định hồi lâu mới tỉnh lại; và mới hay biết là bị tai nạn giao thông. Đầu tôi phía bên trái bị khâu mấy mũi tôi nằm tại phòng dịch vụ Nội Khoa; cánh tay  bên phải đau nhói, không thể nhấc lên.



                                                biên bản  Đội CSGT phường Cầu Ông Lãnh(quận 1/ tp. HCM)
                                                                               (ảnh: Nhị Khê MD.)

 Và được biết thêm, mục sư Khuê cũng vào nằm tại Khoa Ngoại Thần Kinh chờ được phẫu thuật cột sống thoái hóa. Ông là quản nhiệm Chi hội Tin lành Thị Nghè ;mà chúng tôi là tín hữu. 

Con gái lớn chúng tôi, Thục Khê chăm sóc ban ngày,  thứ nam Nhị Khê  + út nam Đỗ Thông,  thay phiên ngủ đêm săn sóc tôi. Vợ tôi đi, đi về về; bởi nhà chúng tôi chỉ có vợ chồng tôi; các con có gia đình ở riêng, xa nhà bố mẹ.
Ngày thứ 3 nằm ở bệnh viện, tôi đã đi lại được bình thường; vợ tôi gợi ý sang phòng 411 cùng Khoa Ngoại Thần Kinh để thăm mục sư Khuê 'nằm chờ phẫu thuật'  -- và; ngày hôm trước, bà Khuê + con gái tới thăm tôi . 
 Tôi bày tỏ với mục sư Khuê:" Một cái tóc lìa khỏi đầu là ý của Chúa; vậy thì tai nạn xảy ra cho tôi lần này ; theo tôi, cũng do ý Chúa. Chúa cho xảy ra tai nạn;  để dạy tôi một bài học gì đó; có thể là các con tôi (3 đứa; thứ nam+ trưởng nữ+ thứ nữ) đã có sự bất hòa trầm trọng từ mấy năm nay. Ấy là thứ nam chúng tôi  bỏ vợ lớn để cuối cô vợ bây giờ; (đã có 2 con) và 2 con gái chúng tôi phản đối kịch liệt.  Ngày 30 tháng 1 vừa rồi; tôi mời thứ nam chúng tôi tham dự lễ cưới vàng 52 năm" thì con gái lớn chúng tôi phản đối kịch liệt; không tới dự; chúng tôi đành phải báo cho thứ nam "đám cưới vàng 52 năm đã  bị hoãn lại." 
Và, tai nạn của tôi hôm nay; cơ hội này để  các con tôi hòa giải được sự hận thù;  đúng là" ý Chúa được nên". 
Bây giờ,  tôi thấy  3 anh em chúng nó nói chuyện với nhau vui vẻ, con gái thứ hai chúng tôi nằm ở  một bệnh viện Triều An (Chợ Lớn) cũng được anh nó  thăm hỏi.
 Đó là Đỗ NHƯ Tường Khê đang nằm bệnh viện Triều An ;cùng ngày chủ nhật 11/ 03 -- và tôi, thì  nằm ở bệnh viện Nhân dân Gia Định.   
Và , nếu thứ tư này tôi được ra viện; thì cũng đúng buổi chiều ngày thứ 4 14/03,  sau cuộc phẫu thuật an toàn, con gái tôi Dỗ NHƯ Tường Khê cũng được về nhà.

 Một sự trùng hợp lạ kỳ; riêng tôi chỉ biết thầm cầu nguyện dâng lời cảm tạ " ý Chúa được nên."   ./.


ĐINH BẠCH DÂN
 Saigon, mùa Phục sinh, 16/03/ 2018



             - chiếc xe gắn máy mang biển số 5234, bạn thiết hữu của tôi từ năm 2005, chia sẻ với chủ nó đã 2 lần bị tai nạn giao thông.
Lần thứ 1, xảy ra vào tháng 8/ 2009; sau khi từ Café Diệu  ra về, vào khoảng 8 giờ  tối.   Lần này xe tắc xi + khách đi trên xe mở cửa sau bên trái; xe tắc xi hất văng tôi ra bên vệ đường phía tay phải.  Bị té xuống đường Nguyễn Thị Diệu; thì bị một xe Honda đi ngược chiều ;do một phụ nữ chở một phụ nữ+ em bé đè lên tôi. Bị bất tỉnh,  tôi được đưa vào Hoàn Mỹ; rồi  chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy .     
                - sau 9 năm , tôi lại bị tai nạn ;vì đi ngược chiều; bất tỉnh, đưa vào bệnh viện cấp cứu ; cũng 3 đêm 4 ngày  thì được về nhà.  Lần này không chỉ bị lỗi nặng đi ngược chiều ; còn mắc lỗi lái xe trên 100 phân khối không bằng lái.  Vợ con tôi khuyên can" từ nay chỉ được đi xe đạp." 
Nếu điều này  là thực, sẽ xảy ra trong tương lai; hẳn là tôi sẽ buồn phiền lắm lắm." -- lời Đinh Bạch Dân. 

                                            bệnh nhân Đỗ Mạnh Tường nằm ở bệnh viện Nhân dân Gia Định,
                                                                            Khoa Ngoại Thần Kinh

                                 (ảnh: ĐỖ THÔNG  chụp tại  Khoa Thần Kinh BV Nhân dân Gia Định 12/ 03/ 2018.)


                                         bệnh nhân Đỗ Mạnh Tường (bên trái) chụp chung với một bệnh nhân
                                                             nằm giường bên phải,  tên X... [1938-     ] 
                                              cựu sinh viên sĩ quan khóa 24 Trường Bộ Binh Thủ Đức (VNCH.)

                                      (ảnh: Nhị Khê MD -- chụp ở phòng Thần Kinh Khoa Ngọa BV Nhân dân Gia Định. (13/ 03/ 2018.)

                                 mục sư Vũ Đình Khuê [1955-    ] quản nhiệm Chi hội Tin lành Thị Nghè (bên phải)
                      nằm cùng phòng (chờ phẫu thuật)  vớ tín hữu  bệnh nhân Đỗ Mạnh Tường , tín hữu Chi hội Tin lành Thị Nghè.

                                          (ảnh: Nhị Khê MD  -- chụp ở phòng Thần Kinh Khoa Ngoại BV Gia Định. (13/03/ 2018.)


                                              
                                     
                                         hàng bên trái : Đỗ THỤC Tường Khê [ 1969-     ] + Đỗ Mạnh Tường [1932-   ]
                                                                + Nguyễn Thị Khê [1937-    ]+ Đỗ NHƯ Tường Khê [1971-   ] 
                                                       hàng bên phải: JENNY (tên gọi ở nhà, con gái Đỗ  THỤC Tường Khê.)
                                          + Lương Như Tố Nghi ( con gái Lương  Ngọc Hà [ 1971-  ] + Đỗ NHƯ Tường Khê [ 1971-  ] 
                                                               
                                                                                           (tư liệu ảnh: TP.)


                                     ------------------------------------------------------------------------------------------
                                                                          trích một phần bài
                                      PHỤC SINH LÀ CHÚA GIÊ-XU  ĐÃ THẮNG CÁI CHẾT ... / Nguyễn Ngọc Lan 
                                                                     đã post trên blog Thế Phong.
                                    ====================================================

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ