Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

mây che trên đầu/ thơ nguyễn thùy song thanh -- www.gio-o.com/

   nguyễn thùy song thanh [ i.e. nguyễn bạch tuyết   ] qua nét vẽ nguyễn đô

Nguyễn Thùy Song Thanh

mây che trên đầu *


Mây che trên  đầu là tấm lòng tôi tạ ơn Thượng đế
Cho tôi không gian mịt mù thiên cổ chưa ai từng bước tới
Cho tôi thời gian sương khói vạn đại
Cỏ cây hoa trái qua mùa mùa qua
Qua đi  đi qua không bao giờ dừng lại

Hạt bụi tôi phiêu bồng trong thiên nhiên kỳ vĩ
Mỗi ngày mỗi thêm đẹp ngỡ ngàng rạng rỡ
Hơi thở tôi  làm bạn với cái chớp mắt tôi
Thâm nhập cõi vô tận những điều chưa hé lộ

Mây xám sinh sôi hay vì gió đuổi
Dồn dập đông keng lớp lớp trên đầu
Ngăn che phước trời lồng lộng thả xuống ngày mau
Ngăn che lộc đời ngờ nghệch rớt xuống đêm thâu

Mây che trên đầu chứa chấp nỗi hoài nghi liền kề thế kỷ
Chính trị đạo hạnh lòng tốt của quỷ
Mây che trên đầu lộ liễu tấu khúc đen
Trên dòng nhạc lịch sử

Mây che trên đầu có che giấu bầy Satan
Ngoạm ngấu ngôi nhà nát bấy
Tham vọng rắn quậy phá thiên đường

Mây ơi đừng che khuất
Một giống nòi đang lao đao thoi thóp
Trôi đi từ hồ lạnh trên núi cao
Từ suối khuya vượt đại ngàn khe sâu
Từ sông quạnh phù sa châu thổ
Trôi tuột giòng khơi lênh đênh biển Đông

Mây che trên đầu  mây bay   mây trôi   
Hồn thiêng sông núi
Anh linh giống nòi
 Đi tìm tổ tiên bay theo mây bay
Bờ cõi tan hoang còn ở lại
Mây che trên đầu   mây bay trên đầu
Cuốn đi xuân thì   trôi đi nhan sắc
Sợi bạc thui thủi ở lại   ngậm ngùi...

* "Mây che trên đầu và nắng trên vai"/ Trịnh Công Sơn

Nguyễn Thùy Song Thanh
9.2-17


                                                                    tranh HOÀNG HUY MANH




© gio-o.com/2017

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ