Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

tụng ca MẸ & Thế Giới Hiện Tượng / Nguyễn Đức Nhân -- nguồn: https://blogphamcaohoangtac... / trích : Từ Hoài Tấn Blog / Sài Gòn.

 

THURSDAY, MARCH 28, 2024

3305. Thơ Nguyễn Đức Nhân TỤNG CA. MẸ & THẾ GIỚI HIỆN TƯỢNG

Google images

                                                 

* tặng anh Nguyễn Xuân Thiệp

 

Trên khoảnh đất nhỏ bé ấy.  mẹ

đã xới đất thật tơi

bà đã cấy.  đã bón lòng vị tha cho các loại rau xanh tốt

Các món ăn bốc khói.  thoảng hương

tâm hồn  mẹ

 

Bằng ánh mắt.  nụ cười.   mẹ

đã cuốc xới tuổi thơ tôi.  thật tơi xốp

bà đã gieo vào tuổi thơ tôi hạt giống yêu thương.  vị tha.  tri thức

Chẳng bao lâu.  tôi lớn.  trưởng thành

Dưới  ánh bình minh.  cả trong  bóng tối.  tôi

tôi thấu thị các điều kiện của hiện hữu

Bên ngoài.  và.  bên trong tôi   là   trường tương tác.  tương nhập.  thanh lặng.  âm thầm.   tôi

vâng.  tôi không phải một hình khối.  độc lập với thế giới hiện tượng

Tôi.   tôi tồn tại trong tiến trình của   sinh.  và.   diệt

thu nạp.  và.  đào thải

Sinh thành làm điều kiện cho diệt.  diệt làm điều kiện cho sinh thành.   từng khoảnh khắc.  không

bền vững.  tôi

Tôi mỉm cười.   mỉm cười một cái tôi hiện tượng

 

Cảm ơn me

Cảm ơn đất.  mưa.   gió.  mặt trời

Tôi.   tôi tồn tại  trong cơn lốc xoáy khắc nghiệt  của

 vô thường

 

Mẹ đã đi xa

Vâng.  bà đã đi xa

 

Những ngày lạnh lẽo.  tôi gặp lại bà -- hơi ấm mặt trời

Những ngày oai nóng.  tôi gặp lại bà -- làn gió biển khơi

Những lúc đau buồn.  tôi gặp lại bà -- những đóa hoa bên đường

 

Trên con đường dẫn vào khu rừng.  vài

chiếc lá vàng đang rơi

Rơi.  không lời từ biệt.  rơi.  không

một lời chia buồn.   rơi.   không

nghi lễ tiễn đưa về nơi an nghỉ vĩnh hằng

Tôi.  tôi mỉm cười

yếu tính Thượng Đế.   và.  Chân Không Diệu Hữu

Tôi.   tôi mỉm cười

Thấu thị

Bây giờ.  và.  tại đây

 

NGUYỄN ĐỨC NHÂN

19/3/2024

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ