Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Chỗ Thấp Nhất Là Chỗ Chuẩn Bị Lên Chốn Cao Nhất / Người Dọn Đường -- source: Web. HDPHLH.ORG/

Chỗ Thấp Nhất Là Chỗ Chuẩn Bị Lên Chốn Cao Nhất

 72
Khi chúng ta cầm trái banh ném mạnh xuống đất, thì có một điều xảy ra là chỉ khi nào trái banh chạm xuống đất thì nó sẽ tưng lên. Càng ném mạnh xuống đất chừng nào thì nó càng tưng lên cao chừng nấy. Đời sống của Cơ-đốc nhân sẽ có những lúc chúng ta như trái banh, hoạn nạn và thử thách sẽ đến. Có những hoàn cảnh hay con người ném chúng ta xuống thật mạnh không thương tiếc – Đừng ngạc nhiên nhé! Nhưng hãy nhớ rằng chỗ đụng đất là chỗ chuẩn bị để chúng ta lên chốn cao hơn. 
Điều quan trọng chúng ta cần nhìn biết là không phải điều gì hay ai là người ném chúng ta xuống đất? Nó đau đớn thế nào? Nhưng mà khi tôi bị ném xuống đất tôi chuẩn bị gì để được lên chốn cao hơn? Sự chuẩn bị của chúng ta sẽ quyết định độ cao chúng ta sẽ đi lên. Chỗ thấp nhất của chúng ta sẽ là chốn cao nhất chúng ta chưa biết tới và là chỗ chúng ta sẽ đi tới. Chỗ không chuẩn bị của chúng ta sẽ chỗ thấp nhất chúng ta sẽ ở đó mãi.
Những người đã ở trong chỗ thấp được Chúa đem họ lên chốn rất cao.
Áp-ra-ham gần 100 tuổi vẫn chưa có con và không thể có con, ông vẫn đặt hy vọng nơi Chúa dù không còn gì để hy vọng. Khi ông 100 tuổi Chúa đã ban cho Áp-ra-ham một đứa con trai là Y-sác và ông đã trở thành tổ phụ của dân Do Thái và tổ phụ đức tin của chúng ta.
Giô-sép bị các anh mình làm hại, ném xuống hố; nhưng sau đó Chúa cho ông làm tổng quản gia nhà Phô-ti-pha. Vợ Phô-ti-pha say mê Giô-sép, nắm áo kéo ông ngủ với bà, Giô-sép bỏ chạy. Bà tố cáo ông muốn hãm hiếp bà, nên ông bị ném vào tù. Một loại tù kể là chung thân. Giô-sép đã đến chỗ thấp nhất. Tuy nhiên, Giô-sép vẫn đặt niềm tin nơi Chúa và phục vụ những tù nhân khác. Cuối cùng Chúa giúp ông giải giấc mơ cho vua Pha-ra-ôn và ông trở thành vị tể tướng của đế quốc Ai-cập.
Đa-vít một người yêu mến Chúa sốt sắng phục vụ đất nước mình, nhưng ông bị Vua Sau-lơ săn đuổi giết, có lúc ông phải giả điên để cứu mạng sống. Lúc khác gia đình của cải của ông và binh sĩ bị cướp bắt lấy đi, quá đau buồn binh sĩ muốn ném đá giết ông, hoàn cảnh thật tuyệt vọng. Nhưng ông vẫn hướng mắt nhìn lên Chúa, trung tín phục vụ dân tộc mình và sau đó Chúa cất ông lên trở thành vị vua rất nổi tiếng và được tôn trọng.
Chúa Giê-su đã vâng phục Đức Chúa Cha, từ bỏ thiên đàng, trở nên tôi tớ loài người, chết thay cho nhân loại trên thập giá và chịu chôn trong mồ 3 ngày. Không còn chỗ nào thấp hơn nữa. 
9 Chính vì thế mà Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên rất cao, Và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, 10 Để khi nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, Mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất; Đều phải quỳ xuống, 11 Và mọi lưỡi đều phải xưng nhận; Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa; Mà tôn vinh Đức Chúa Trời là Đức Chúa Cha 
— Phi-líp 2:9-11
Chỗ đáy vực thẳm của bạn sẽ là chổ vinh hiển nhất Chúa dành cho bạn. Hãy điều chỉnh đời sống mình theo đúng Lời Chúa và sống đúng mục đích Chúa, Ngài sẽ nâng bạn lên cao. Chúa luôn ở với bạn dù là thung lũng bóng chết. Đừng sợ con người ném mình xuống đáy vực; cái đáng sợ là khi Chúa ném chúng ta xuống và nhất là vào hồ lửa đời đời. 
Chuẩn bị để được bay lên cao là làm gì?
Khi trái banh xì hơi sẽ không tưng lên. Đừng để mình như trái banh bị xẹp, nhưng hãy là trái banh đầy hơi. Đừng nằm dưới đất than thân, trách móc, phàn nàn, cay đắng, không tha thứ, suy nghĩ và nói điều tiêu cực. Hãy luôn luôn đầy dẫy Đức Thánh Linh, đầy dẫy đức tin, vui mừng và hy vọng. Hãy đọc Kinh Thánh làm cho mình đầy dẫy lời Chúa, cầu nguyện và nghe những bài giảng đầy ơn. Hãy trung tín kiên trì hầu việc Chúa đừng bỏ cuộc. Hãy sống đúng Lời Chúa dạy trong hoàn cảnh đó. Thí dụ: Nếu ai làm mình tổn thương, vấp phạm thì tha thứ, cầu nguyện chúc phước cho họ. Hãy sống như tín hữu Hội Thánh tại Ma-xê-đoan, 
khi bị hoạn nạn thử thách ngặt nghèo thì lòng họ đầy tràn vui mừng và lúc họ nghèo khổ cùng cực thì tấm lòng giàu có rộng rãi càng dư dật. 
— 2 Cô-rinh-tô 8:2
Đừng tập chú vào nan đề, thử thách, hoạn nạn và cám dỗ. Sự đau đớn hiện tại của bạn là Chúa sự chuẩn bị vinh quang tương lai cho bạn. Sứ đồ Phao-lô dạy, “Vì hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng tôi đem lại cho chúng tôi vinh quang vô hạn đời đời không gì sánh được. Chúng ta không chú tâm đến những điều thấy được, nhưng chú tâm đến những điều không thấy được. Vì những điều thấy được chỉ là tạm thời, còn những điều không thấy được là vĩnh cửu” (2 Cô-rinh-tô 4:17,18). 
Vì tôi xác nhận rằng những sự đau đớn trong hiện tại không đáng so với sự vinh quang trong tương lai sẽ được bày tỏ cho chúng ta.
— Rô-ma 8:18

Người Dọn Đường

---------------------
Copyright  (c) 2020  Hội Đồng Phục Hưng Liên Hiệp
/Vietnamese United Revival Ministry , All right reserved

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ