Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

"sinh nhật lần thứ 86 của tôi "/ Thế Phong -- ( July 10, 2018.)



                                                sinh nhật lần thứ 86 của tôi
                                                                      Thế Phong







8 tháng 7 năm 2018,

Tổ chức sinh nhật của tôi  tổ chức trước 2 ngày ở Nhà hàng No Name gần nhà.

Nhớ lại năm 2012, cũng ở quán này; tôi tiếp nhà làm phim Larry Johnson ở Oregon đến phỏng vấn "nhà văn Thế Phong Saigon ở thập niên '60 ".

 Giá cả có tăng gấp 2  "cơm Tây, giá Việt"  vẫn chấp nhận được.

 Tôi đến sớm hơn giờ hẹn; gọi trước ly cà phê đen nóng "độc ẩm".

 Nhìn ra ngoài trời, nắng chói chang;  nhìn thấy chiếc xe GM/ Chevrolet/ Colorado (Pick up) mới toanh, đậu trước nhà hàng; rồi con trai tôi mở cửa bước ra. " -- có lẽ  cậu 'Dê Tam Bố'(tên gọi ở nhà) mới mua xe.?

 Tôi vẫy tay, rồi đi ra cửa đón cậu.

  Không thấy cháu nội Quang Minh; tôi hỏi:

 " ... sao chỉ có mình con?"
" ... Quang Minh ; và ai... ở trong xe".

Dê Tam Bố bế xốc con trai ra  khỏi xe, nó khóc inh ỏi.

 Tôi ngạc nhiên; nhìn thấy có bóng một người đàn bà ngồi ở băng sau xe Pick up?
" Còn ai ở trong xe? " -- tôi hỏi
"  Vân bế cháu  Khuê mới sanh hôm Tết vừa rồi, bữa nay ra mắt ông bà nội."

Vợ tôi nói vọng ra:
" Sao không mời vào?"

Tôi mở cửa xe, bế cháu nội gái; mời vợ Dê Tam Bố:
" ...để ông nội bế cháu nào, da dẻ hồng hào, trắng như bông bưởi ."

Vợ tôi đứng dậy bế cháu nội gái lần đầu tiên, Dê Tam Bố nói với mẹ:
" chúng con đặt tên Đỗ Minh KHUÊ;  hao hao giống tên bà nội ."

" chỉ thêm chữ U đặt giữa chữ KHÊ; dễ nhầm lắm đấy. Bố còn  nhớ là khi mục sư KHUÊ mới  đến nhận chức chủ tọa Chi hội Tin lành Thị Nghè, đã hỏi:
 " ... bà tên KHUÊ, tôi có biết..." -- lời mục sư Khuê .
"... vợ tôi giống hệt tên mục sư; có điều, phải thêm chữ U vào giữa.' - tôi trả lời.

Dê Tam Bố hỏi:
" Hà+ Như+ Thông + Thục chưa tới hở bố?"

" ...Thông bận việc,  không tới; còn Hà + Như  tới bây giờ -- và, con gái lớn Hà+ Như, cháu Bảo Nghi được học bổng "giao lưu văn hóa Mỹ+ Việt" tới trung tuần tháng 8 này qua bang Washington State ." -- tôi trả lời .

Tôi nhìn  vợ tôi vừa  bế cháu nội gái Đỗ Minh Khuê, vừa nói chuyện lần đầu với " con dâu", vợ thứ 2 của Dê Tam Bố -- và, thầm cảm ơn Chúa," đã hòa giải mối bất hòa, sau 5 năm."


THẾ PHONG
Sài gòn, 10 tháng 7/ 2018.



Thế Phong
"... Tôi đến sớm hơn, gọi ly cà phê đen nóng" độc ẩm..." -- lời TP

  - Vân ( vợ bs Nhị Khê / tên gọi ở nhà ' Dê Tam B)
                                                                              + cháu nội ĐỗQuang Minh


- bà nội Nguyễn Thị KHÊ bế cháu nội gái Đỗ Minh KHUÊ



trái qua, hàng bên trái:
- Lương Ngọc Hà (rể)+ bác sĩ Đỗ Nhị Tường  Khê + Vân ( vợ bs Nhị Khê bế con gái.)
hàng bên phải:
- Thế Phong+  các cháu ngoại Lương Như Tố Nghi
 + Lương Như BẢO NGHI (được học bổng giao lưu văn hóa Mỹ+ Việt.)
Đỗ Như Tường Khê ( mẹ của Tố Nghi + LƯƠNG NHƯ BẢO NGHI.)

Lương Như Bảo Nghi (phải) ôm cổ bà ngoại (Nguyễn Thị Khê)


Lương Như BẢO NGHI (trái) + Lương Như Tố Nghi  lúc nhỏ


trái qua, hàng bên phải:
- Đỗ Thục Tường Khê (giữa, quay lưng lại) +Đỗ Như Tường Khê+ Jenny ( con gái của Đỗ Thục Tường Khê) 
+ Nguyễn Thị Khê (giữa)
         hàng bên trái:
-Lương Ngọc  ( rể)+ bs Đỗ Nhị Tường Khê Đỗ Quang Minh + Vân ( con & vợ của bs Nhị Khê.)


trái qua : tấm ảnh từ 24 năm trước (1994) , Đỗ Nhị Tường Khê tốt nghiệp Đại học Y Dược tp. HCM.
chụp chung với mẹ ( Nguyn Thị Khê ) & bác sĩ Khôi ( đồng môn/ ngoài cùng.) 


                                                          =======================














0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ